dia-chi
Giờ mở cửa:
7h30-20h30 cả tuần
dia-chi
Địa chỉ: Số 10 Lê Quý Đôn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Trẻ em bị đau khớp gối là dấu hiệu cảnh lý nhiều bệnh lý nguy hiểm

Tag: trẻ em bị đau khớp gối

Trẻ em bị đau khớp gối phần lớn là dấu hiệu của tình trạng bệnh mạn tính, điển hình với những cơn đau cấp tính tại khớp viêm. Triệu chứng bệnh đầu tiên sẽ cản trở vận động hằng ngày của trẻ. Lâu dần, sẽ làm chậm quá trình phát triển thể chất của trẻ

Dấu hiệu cảnh báo trẻ em bị đau khớp gối

– Đau khớp gối: Trẻ cảm thấy đau ở khớp gối, đau tăng khi vận động, thường vào lúc chạy nhảy. Cơn đau có thể nhẹ lúc ban đầu, nhưng có thể tái phát nhiều lần, kéo dài từ nhiều tuần đến nhiều tháng, thậm chí vài năm.

– Đau một hoặc vài khớp khác: khớp cổ tay, khớp háng, mắt cá chân…

– Cứng khớp: Triệu chứng thường gặp vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy. Trẻ không thể duỗi hoặc co gối, các khớp bị co cứng.

Khớp gối là bộ phận rất quan trọng, vừa giúp cơ thể thực hiện các chức năng vận động, vừa hỗ trợ chống đỡ trọng lực toàn bộ cơ thể. Cứng khớp khối là triệu chứng ban đầu, báo hiệu nhiều vấn đề nghiêm trọng như hư tổn sụn khớp,…

– Tiếng động lạ ở khớp: Tiếng lụp cụp hoặc rắc rắc là biểu hiện bình thường do xương khớp của trẻ nhỏ còn lỏng lẻo, dễ phát ra âm thanh đó mỗi khi cử động. Nhưng có trường hợp đó lại là dấu hiệu của viêm khớp, cần đi khám để chẩn đoán chính xác bệnh.

– Sưng khớp, phù nề, biến dạng hoặc lồi ra.

– Mệt mỏi, biếng ăn, mất ngủ, sốt cao, sụt cân.

trẻ em bị đau khớp gối
                                           Khi gặp tổn thương nặng ở gối, trẻ bị đau liên tục, tái phát nhiều lin

Các nguyên nhân trẻ em bị đau khớp gối

Đau đầu gối ở trẻ em thường xuất hiện vào ban đêm và đỡ dần hơn vào buổi sáng. Vị trí đau thường xảy ra ở phía sau khớp gối, đau ở đùi hoặc ở bắp chân. Tuy nhiên đau đầu gối ở trẻ em rất có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác. Các nguyên nhân đau đầu gối ở trẻ em thường như sau:

                      trẻ em bị đau đầu gối

Nguyên nhân đau đầu gối ở trẻ em và cách xử trí

Đau đầu gối do tăng trưởng

Theo như thống kê, có 30% trẻ em bị đau đầu gối trong đó có một nửa là do tăng trưởng. Đau đầu gối do tăng trưởng thường xuất hiện ở trẻ em có độ tuổi từ 3 – 10 tuổi và biến mất dần ở độ tuổi thiếu niên. Các cơn đau đầu gối do tăng trưởng thường vô hại và không có biến chứng nguy hiểm. Đặc điểm của đau đầu gối do tăng trưởng ở trẻ em như sau:

  • Cơn đau thường xảy ra vào buổi đêm và cải thiện vào ngay sáng hôm sau.
  • Rất đau có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của con trẻ.
  • Đau ở cả hai đầu gối.
  • Có thể kèm theo đau bụng và đau đầu, kéo dài trong khoảng vài đêm.

Cách xử trí khi trẻ đau đầu gối do tăng trưởng

Nguyên nhân đau đầu gối do tăng trưởng chưa được xác định. Tuy nhiên các bác sĩ chuyên khoa cho rằng, tình trạng này có thể liên quan đến hội chứng chân không yên hoặc do trẻ em hoạt động thể chất quá mức như: Leo trèo, chạy nhảy… Hiện tại chưa có cách điều trị cho tình trạng này. Phụ huynh có thể giúp trẻ xoa bóp cho đỡ đau hoặc chườm nóng giúp giảm cơn đau đầu gối cho trẻ.

Đau đầu gối do viêm gân bánh chè

Trẻ em thường hiếu động, khi vận động thường xuyên, hay do ngồi xổm liên tục có thể bánh chè hoạt động quá mức, dẫn đến viêm gân bánh chè, làm tổn thương các sợi gân, điều này làm cho đầu gối viêm và đau.

Triệu chứng phổ biến của đau đầu gối do viêm gân bánh chè là đau nhiều ngay trên gân xương bánh chè, cảm thấy đau nhiều khi ngồi xổm, chạy nhảy… Viêm gân bánh chè được cải thiện bằng cách hạn chế hoạt động đến khi cơn đau cải thiện. Nên cho trẻ nghỉ ngơi đầy đủ. Một số trẻ thậm chí cần mang dây đai để hỗ trợ đầu gối.

Cách xử trí khi trẻ đau đầu gối do viêm gân bánh chè

Phụ huynh có thể kết hợp các biện pháp vật lý trị liệu như: Chườm lạnh hoặc chườm nóng giúp cho trẻ đỡ đau. Nếu đau dữ dội ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày, bác sĩ sẽ kiến nghị tiêm cortison cho trẻ. Hoặc thậm chí một số trẻ có thể sẽ phải phẫu thuật nếu có thêm nhiều triệu chứng gây ảnh hưởng đến khả năng tăng trưởng của trẻ.

Đau đầu gối do viêm củ lồi trước xương chày

Viêm củ lồi trước xương chày hay còn gọi là bệnh Osgood – Schlatter. Bệnh xảy ra khi cơ, xương và gân của trẻ phát triển nhanh chóng nhưng không cùng một lúc. Khi đó có thể gây áp lực lên một số nhóm cơ, thậm chí có thể ảnh hưởng đến khả năng tăng trưởng, vận động của trẻ.

Cách xử trí khi trẻ đau đầu gối do viêm củ lồi trước xương chày

Triệu chứng phổ biến khi bị viêm củ lồi trước xương chày là trẻ đi khập khiễng sau khi vận động, đau dưới đầu gối, sưng tấy trên xương ống chân và căng cứng cơ. Các cơn đau có thể từ nhẹ đến nghiêm trọng, kéo dài hàng tuần và có khi lên đến hàng tháng. Bệnh nhân cần được nghỉ ngơi hợp lý để nhanh hồi phục. Bên cạnh đó phụ huynh cần hỗ trợ con như sau:

  • Tạo điều kiện cho trẻ nghỉ ngơi, hạn chế các hoạt động có thể gây tổn thương nặng hơn.
  • Bệnh nhân cần sử dụng giày có đế chống sốc giúp hỗ trợ đầu gối.
  • Trước khi hoạt động thể chất nên chườm nóng lên khớp gối 15 phút giúp cải thiện cơn đau.
  • Có thể cân nhắc sử dụng thuốc giảm đau không kê đơn như ibuprofen theo hướng dẫn của bác sĩ nếu trường hợp đau nhiều ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.
  • Kết hợp với vật lý trị liệu để hỗ trợ phục hồi và tăng cường cơ bắp ở đầu gối.
  • Nếu cơn đau ngày càng nghiêm trọng hơn, phụ huynh cần đưa trẻ đi bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị sớm nhất.

Đau đầu gối do viêm khớp dạng thấp vị thành niên

Đau đầu gối do viêm khớp dạng thấp vị thành niên là bệnh lý tự miễn dịch được xảy ra khi hệ thống miễn dịch tấn công các mô khỏe của cơ thể, kích thích hệ thống miễn dịch giải phóng các chất gây tổn thương các mô, dẫn đến đau và viêm. Tình trạng này thường xảy ra với trẻ em từ 6 – 16 tuổi. Ngoài đau đầu gối là dấu hiệu dễ nhận biết thì triệu chứng bao gồm nóng khớp gối và đầu gối tấy đỏ.

Cách xử trí khi trẻ đau đầu gối do viêm khớp dạng thấp vị thành niên

Phụ huynh có thể kết hợp với các biện pháp tập vật lý trị liệu, tập thể dục thường xuyên hoặc có thể sử dụng thuốc để cải thiện các triệu chứng. Nếu đau nhiều quá thì nên đưa trẻ đến chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị để tránh các rủi ro liên quan.

Đau đầu gối do bệnh bạch cầu

Bạch cầu là bệnh bắt đầu bên trong của tủy xương, đây cũng là loại ung thư rất phổ biến ở trẻ em. Bệnh bạch cầu có thể là nguyên nhân gây đau đầu gối, đau xương khớp và kèm theo một số triệu chứng khác như:

  • Bệnh nhân bị thiếu máu.
  • Bệnh nhân dễ bị chảy máu hoặc dễ bị bầm tím trên cơ thể.
  • Các vấn đề nhiễm trùng thường xảy ra và sốt dai dẳng.
  • Đau bụng và khó thở.
  • Hay có triệu chứng sưng hạch bạch huyết.

Cách xử trí khi trẻ đau đầu gối do bệnh bạch cầu

Các biện pháp điều trị chứng đau đầu gối do bệnh bạch cầu rất cần sự hướng dẫn và điều trị của bác sĩ chuyên môn.

Hướng xử trí khi trẻ em bị đau khớp gối

Khi trẻ bị đau gối, nên cho trẻ nghỉ ngơi, tránh các động tác ảnh hưởng khớp gối như: quỳ, ngồi xổm, chạy nhảy. Trường hợp cơn đau nặng, cần cho trẻ ngưng hoàn toàn các hoạt động liên quan vùng gối.

Cha mẹ có thể chườm đá tại vùng gối của con để giảm sưng và đau, tuyệt đối không chườm trực tiếp vì có thể gây bỏng lạnh, nên cho đá vào khăn hoặc túi nilon để đảm bảo an toàn.

Nếu cơn đau kéo dài, phụ huynh nên đưa trẻ đi khám. Với bệnh viêm khớp gối ở trẻ em, nếu phát hiện và điều trị sớm, khả năng bảo tồn các khớp cao, hạn chế sự biến dạng khớp gây tàn phế, mất khả năng vận động. Đồng thời, việc tìm đúng địa chỉ khám uy tín cũng rất quan trọng, giúp trẻ nhanh khỏi bệnh, rút ngắn thời gian điều trị, tiết kiệm chi phí.

Quy trình khám bệnh lý khớp gối tại HTC

Tại HTC các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám cẩn thận để đánh giá chính xác và toàn diện tình trạng bệnh lý của người bệnh. Từ đó tạo tiền để cho điều trị bệnh lý khớp gối hiệu quả. Quy trình khám như sau:

  • Bước 1: Hỏi bệnh: Sau khi nghe bệnh nhân chia sẻ về tình trạng bệnh lý, bác sĩ sẽ hỏi thêm các câu hỏi để làm rõ hơn tình trạng bệnh.
  • Bước 2: Thăm khám trực tiếp vùng đau thông qua các nghiệm pháp bằng tay và một số công cụ hỡ trợ thăm khám.
  • Bước 3: Phân tích cận lâm sàng đã có hoặc chỉ định các cận lâm sàng cần thiết.
  • Bước 4: Đưa ra chẩn đoán: Tên bệnh, mức độ bệnh, nguyên nhân, hướng xử lý và dự phòng
  • Bước 5: Chỉ định phác đồ điều trị cụ thể: Phương pháp, thời gian, tần suất điều trị, kết quả điều trị dự kiến, chi phí cụ thể.

chữa trẻ em bị đau khớp gối ở đâu tốt nhất hà nội

Thăm khám lâm sàng cẩn thận giúp tiết kiệm chi phí cận lâm sàng không cần thiết cho người bệnh

>>>Nhận ngay gói ưu đãi Khám + Chữa bệnh giá chỉ 199K (không mất thêm phụ phí)

ỨNG DỤNG BỘ 3 SÓNG TẦN SỐ CAO – ĐIỀU TRỊ THÀNH CÔNG TRẺ EM BỊ ĐAU KHỚP GỐI TẠI HTC

điều trị trẻ em bị đau khớp gối ở đâu tốt tại hà nội

  • Sóng xung kích Shockwave Tần số cao 6000 – tác động trực tiếp vào vị trí tổn thương, gai xương giúp hết đau nhức, tiêu viêm, tiêu dịch thừa, tan các điểm vôi hóa, tạo colagen kích thích quá trình sửa chữa của hệ cơ xương và dây chằng
  • Sóng siêu âm: Sử dụng tần số lên tới 3MHz giúp tiêu viêm sâu, tăng tái tạo tế bào mới khỏe mạnh, tăng dinh dưỡng giúp phục hồi cấu trúc sụn khớp
  • Sóng điện xung: Sử dụng 200 dòng trị liệu chuyên sâu được bác sĩ chỉ định phù hợp với từng bệnh nhân giúp làm khỏe toàn bộ hệ thống cơ dây chằng, điểm bám quanh khớp từ đó giúp bệnh nhân đi lại tốt, ngăn chặn tái phát.
  • Đồng thời áp dụng nhiều phương pháp hỗ trợ khác như điều trị cơ sâu HTCvật lý trị liệu, y học cổ truyền … giúp giảm đau, cải thiện chức năng đi lại.
  • Hiệu quả với các ca bênh nặng nhẹ, mắc lâu năm, chữa nhiều nơi không khỏi

chữa đau khớp gối ở phòng khám htc có tốt không

Kết thúc liệu trình điều trị người bệnh hết đau nhức, đi lại tốt. Hiệu quả điều trị duy trì lâu dài.

Ưu điểm của phương pháp:

  • Thời gian điều trị: 45-60 phút, ra về luôn trong ngày. 1 tuần 2-3 buổi để cơ thể phục hồi tự nhiên. Đặt lịch trước không cần chờ đợi, không phải nghỉ làm.
  • Hiệu quả đạt 85-95%, cảm nhận ngay sau 1-3 buổi trị liệu
  • An toàn, không dùng thuốc, không tiêm, không tác dụng phụ
  • Chi phí điều trị rẻ, phù hợp với mọi người

Hiệu quả thực tế được chia sẻ từ chính khách hàng

Rất nhiều bệnh nhân chia sẻ thực tế tại ĐÂY

chữa đau khớp gối tại HTC có tốt không

Bệnh nhân đông, tỷ lệ giới thiệu cao là minh chứng rõ nhất cho chất lượng phòng khám.

 INBOX HOẶC LIÊN HỆ NGAY 096.369.1010 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

  • PHÒNG KHÁM CƠ XƯƠNG KHỚP HTC
  • SỐ 10 LÊ QUÝ ĐÔN, HAI BÀ TRƯNG, HÀ NỘI
  • HOTLINE: 096.369.1010 

Bài viết liên quan

Trẻ em bị đau khớp gối là dấu hiệu cảnh lý nhiều bệnh lý nguy hiểm

Hết đau 2 gối do thoái hóa, có phản ứng viêm 2 bên

40
07/06/2024
HẾT ĐAU KHỚP GỐI DO THOÁI HÓA, ĐI LẠI TỐT SAU KHI ĐIỀU TRỊ TẠI HTC Cô Bùi Vũ Thiên Hương, 59 tuổi, có địa chỉ tại Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội Bệnh sử: bệnh nhân đau 2 gối khoảng 5,6 năm trở lại đây. Thường xuyên cảm thấy đau nhức âm ỉ tại vị trí quanh gối nhất là trong các tư thế đứng lên ngồi xuống đặc biệt...
Trẻ em bị đau khớp gối là dấu hiệu cảnh lý nhiều bệnh lý nguy hiểm

Trật khớp gối - Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị

46
03/06/2024
Trật khớp gối là gì? Trật khớp gối xảy ra do xương chày và xương đùi bị lệch khỏi vị trí ban đầu, làm gián đoạn hay không thể gặp nhau ở khớp gối. Người bệnh bị trật khớp gối được xem là chấn thương hiếm gặp nhưng lại rất nghiêm trọng, bởi nếu không được điều trị kịp thời và phù hợp tình trạng này sẽ làm ảnh hưởng...
Trẻ em bị đau khớp gối là dấu hiệu cảnh lý nhiều bệnh lý nguy hiểm

ĐIỀU TRỊ DỨT ĐIỂM ĐAU KHỚP GỐI - KHÔNG LO TÁI PHÁT

116
09/05/2024
Làm sao để đẩy lùi các cơn đau nhức, tê buốt khó chịu kéo dài do thoái hóa, viêm khớp, tràn dịch, chấn thương khớp gối? Làm sao để hết bị cứng khớp, đi lại khó? Làm sao để thoải mái vận động và điều trị được dứt điểm được căn bệnh này mà không phải tốn quá nhiều thời gian và công sức?… Các bác sĩ  hàng đầu trong...
Trẻ em bị đau khớp gối là dấu hiệu cảnh lý nhiều bệnh lý nguy hiểm

Viêm bao hoạt dịch trước xương bánh chè sâu - Triệu chứng, cách điều trị

75
25/01/2024
Hội chứng lâm sàng Bao hoạt dịch trước xương bánh chè nằm giữa xương bánh chè và tổ chức dưới da. Bao này được giữ cố định tại chỗ nhờ dây chằng bánh chè. Bao hoạt dịch trước xương bánh chè có thể tồn tại như một bao duy nhất, hoặc ở một vài bệnh nhân là một bao chia thành nhiều ngăn nhỏ. Bao hoạt dịch trước xương bánh...
Fanpage
Zalo
Phone