dia-chi
Giờ mở cửa:
7h30-20h30 cả tuần
dia-chi
Địa chỉ: Số 10 Lê Quý Đôn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Đau khớp gối ở tuổi 30 cảnh báo nhiều điều nguy hiểm

Tag: đau khớp gối ở tuổi 30

Lâu nay, đau khớp gối vẫn là chuyện của những người lớn tuổi. Nhưng bệnh lý này đang xảy ra ngày càng nhiều ở người trẻ, trong đó đau khớp gối ở tuổi 30 là không hề hiếm gặp.

Nguyên nhân đau khớp gối ở tuổi 30

Thông thường, quá trình lão hóa sẽ kéo theo đau khớp gối, thoái hóa khớp gối khi tuổi ngày càng cao. Nhưng những người chỉ mới ở độ tuổi 30 đã gặp phải tình trạng này có thể do một số nguyên nhân sau đây:

đau khớp gối ở tuổi 30 Bệnh đau khớp gối đang xảy ra ngày càng nhiều ở người trẻ, trong đó có người ở độ tuổi 30. 

Chấn thương

Chấn thương là vấn đề dễ gặp phải trong cuộc sống với bất cứ ai, chẳng hạn như do tham gia giao thông, lao động hay thậm chí là tập luyện thể thao. Chấn thương ở vùng đầu gối nếu xảy ra bạn cần lưu ý chữa trị vì hậu quả sau đó là khả năng để lại di chứng đau khớp gối, ngay cả khi chấn thương nhanh chóng được khắc phục.

Khớp gối là cơ quan khớp lớn nhất, quan trọng nhất và cũng dễ bị tổn thương nhất. Do đó, sau chấn thương khớp gối thường suy yếu, không còn giữ nguyên được sức khỏe hay khả năng vận động như ban đầu. Trong khi tuổi 30 là độ tuổi bạn thường xuyên phải vận động mạnh hay làm việc nặng. Đây là nguyên nhân có thể kích hoạt cơn đau khớp gối xuất hiện.

Làm việc, sinh hoạt sai tư thế

Nhiều người không quan tâm, lưu ý nhưng nếu bạn thường xuyên duy trì các tư thế xấu trong công việc cũng như sinh hoạt cũng sẽ khiến khớp gối bị đau nhức dù bạn bao nhiêu tuổi. Đau khớp gối là tình trạng này thường xảy ra với những người làm công việc văn phòng hay công nhân làm việc theo kiểu băng chuyền.

Tư thế xấu bao gồm việc đứng quá lâu một chỗ hay ngồi bắt chéo chân lên nhau trong thời gian dài sẽ khiến khớp gối chịu nhiều áp lực. Lúc này dịch nhầy bảo vệ khớp có xu hướng giảm dần dẫn đến khớp gối dễ bị thoái hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho đau nhức khởi phát.

Tình trạng đau khớp gối ở tuổi 30 cũng dễ gặp ở những người phải làm công việc nặng nhọc hay thường xuyên mang vác nặng.

Thừa cân

Do khớp gối là bộ phận chống đỡ sức nặng của cơ thể nên nếu bạn không kiểm soát cân nặng cơ thể để bị thừa cân, béo phì sẽ dẫn đến nguy cơ đau khớp gối dù ở độ tuổi nào.

Thừa cân, béo phì gây nhiều áp lực cho khớp gối cũng như cột sống. Khớp gối nhanh chóng suy yếu nếu phải chịu nhiều áp lực dồn nén dẫn đến tình trạng đau nhức thường xuyên xuất hiện, đặc biệt là khi vận động hay di chuyển nhiều.

Chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng với sức khỏe, bao gồm cả xương khớp. Dinh dưỡng có ảnh hưởng tốt/xấu đến khớp gối, chẳng hạn như nếu không bổ sung đầy đủ lượng dinh dưỡng mà cơ thể cần, nhất là canxi và vitamin D sẽ dẫn đến xương khớp suy yếu. Khi sụn khớp không được cung cấp dưỡng chất để tái tạo, rất dễ dẫn đến suy thoái.

Đau khớp gối ở người trẻ xảy ra ngày càng phổ biến một phần từ thói quen ăn uống thiếu khoa học ảnh hưởng xấu đến sức khỏe xương khớp.

Các bệnh xương khớp

Bạn sẽ dễ dàng mắc phải tình trạng đau khớp gối nếu như bạn đang sống chung với các bệnh lý về cơ xương khớp. Một số bệnh lý có thể gây ra tình trạng đau khớp gối bao gồm:

  • Thoái hóa khớp gối;
  • Viêm khớp dạng thấp;
  • Bệnh gout;
  • Viêm khớp gối;
  • Viêm bao hoạt dịch;
  • Viêm gân bánh chè.
đau khớp gối ở tuổi 30 Nguyên nhân kích hoạt đau khớp gối khác nhau sẽ khiến bệnh nhân gặp phải các triệu chứng khác nhau.

Cách chữa đau khớp gối ở tuổi 30

Tình trạng đau khớp gối ở tuổi 30 nếu sớm thăm khám và chẩn đoán nguyên nhân thì việc điều trị sẽ không quá phức tạp. Tuy nhiên, nếu chủ quan để tình trạng đau nhức kéo dài có thể khiến các vấn đề nghiêm trọng phát sinh, cản trở quá trình trị liệu.

1. Sử dụng thuốc

Việc sử dụng thuốc sẽ là phương án hàng đầu được bác sĩ yêu cầu trong khắc phục tình trạng đau khớp gối ở tuổi 30. Mục tiêu chính của việc dùng thuốc là tập trung vào cải thiện triệu chứng để giúp người bệnh vận động được dễ dàng hơn.

đau khớp gối ở tuổi 30
                       Có thể dùng một số loại thuốc giảm đau, kháng viêm để khắc phục tình trạng đau khớp gối ở tuổi 30

Các loại thuốc Tây y

Bác sĩ có thể chỉ định một số loại thuốc sau:

  • Thuốc giảm đau: Paracetamol, Tramadol…
  • Thuốc kháng viêm không steroid: Diclofenac, Aspirin, Ibuprofen…
  • Thuốc dùng tại chỗ: Có thể ở dạng xịt, kem bôi da, gel hay miếng dán…

Khi các loại thuốc uống hay thuốc điều trị tại chỗ không thể đáp ứng được triệu chứng mà người bệnh gặp phải, bác sĩ có thể chỉ định thuốc tiêm. Corticoid là loại thuốc tiêm được dùng phổ biến nhất, dùng để tiêm trực tiếp vào khớp gối.

Dù là thuốc uống, thuốc dùng tại chỗ hay thuốc tiêm thì bạn cũng cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ. Cần dùng thuốc theo đúng kế hoạch. Không tự ý ngưng thuốc, đổi liều khi bác sĩ chưa yêu cầu.

Thuốc Y học cổ truyền điều trị đau khớp gối

Cùng với xu hướng quay trở về với những giá trị truyền thống của dân tộc các bài thuốc Y học cổ truyền điều trị viêm đau khớp gối ngày càng được xem trọng, trở thành lựa chọn của đông đảo người bệnh. Trong đó, phải kể đến bài thuốc đặc trị xương khớp của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.

2. Vật lý trị liệu

Vật lý trị liệu là phương pháp thường được áp dụng song song với việc dùng thuộc nhằm mục đích nâng cao tác dụng điều trị. Khi bị đau khớp gối ở tuổi 30, bác sĩ có thể sẽ chỉ định bạn thực hiện một số liệu pháp như:

  • Vận động trị liệu: Thông thường là những bài tập tác dụng trực tiếp lên khớp gối như co gấp gối, ép gối lên ngực, nâng chân. Ngoài ra, một số bộ môn vận động như bơi lội, đi bộ, yoga… để hỗ trợ cũng sẽ được khuyến khích.
  • Nhiệt trị liệu: Có thể là tác dụng nhiệt nóng hay lạnh tùy thuộc vào triệu chứng mà bạn gặp phải.
  • Xoa bóp bấm huyệt: Dùng lực từ bàn và ngón tay để tác động vào khớp gối. Liệu pháp này giúp gân cơ được giãn ra và cải thiện tuần hoàn máu.
  • Châm cứu: Cần được thực hiện bởi những người có chuyên môn. Chỉ khi tác động đúng huyệt vị mới có thể đem lại kết quả khả quan.

Ngoài ra, bác sĩ còn có thể chỉ định các liệu pháp khác như: siêu âm, sóng ngắn, điện trị liệu, chiếu đèn hồng ngoại… Vật lý trị liệu thường có tác dụng cải thiện nhanh chóng chức năng vận động khi khớp gối đang bị đau nhức.

3. Can thiệp ngoại khoa

Phương án phẫu thuật sẽ được bác sĩ chỉ định khi có sự cộng hưởng của các vấn đề sau:

  • Tình trạng đau nhức khớp gối xuất hiện thường xuyên với cường độ quá mạnh
  • Chức năng vận động của người bệnh bị đe dọa nghiêm trọng
  • Các phương pháp điều trị bảo tồn không còn mang lại kết quả

Đối với những người đang ở độ tuổi 30, phẫu thuật thường được chỉ định để sửa chữa khớp gối bị tổn thương. Bác sĩ sẽ lấy phần sụn bị hư hại ra ngoài và thêm sụn lành lấy từ các vị trí khác vào khớp gối.

Riêng đối với việc thay khớp gối nhân tạo cho đối tượng người bệnh 30 tuổi thường rất hạn chế. Chỉ thực hiện trong những trường hợp thật sự cần thiết. Bởi tuổi thọ của khớp nhân tạo thường chỉ kéo dài khoảng 15 – 20 năm. Chính vì thế người bệnh sẽ đứng trước nguy cơ phải phẫu thuật nhiều lần. Điều này tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm phát sinh.

Quy trình khám bệnh lý khớp gối tại HTC

Tại HTC các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám cẩn thận để đánh giá chính xác và toàn diện tình trạng bệnh lý của người bệnh. Từ đó tạo tiền để cho điều trị bệnh lý khớp gối hiệu quả. Quy trình khám như sau:

  • Bước 1: Hỏi bệnh: Sau khi nghe bệnh nhân chia sẻ về tình trạng bệnh lý, bác sĩ sẽ hỏi thêm các câu hỏi để làm rõ hơn tình trạng bệnh.
  • Bước 2: Thăm khám trực tiếp vùng đau thông qua các nghiệm pháp bằng tay và một số công cụ hỡ trợ thăm khám.
  • Bước 3: Phân tích cận lâm sàng đã có hoặc chỉ định các cận lâm sàng cần thiết.
  • Bước 4: Đưa ra chẩn đoán: Tên bệnh, mức độ bệnh, nguyên nhân, hướng xử lý và dự phòng
  • Bước 5: Chỉ định phác đồ điều trị cụ thể: Phương pháp, thời gian, tần suất điều trị, kết quả điều trị dự kiến, chi phí cụ thể.

chữa đau khớp gối ở tuổi 30 ở đâu tốt nhất hà nội

Thăm khám lâm sàng cẩn thận giúp tiết kiệm chi phí cận lâm sàng không cần thiết cho người bệnh

>>>Nhận ngay gói ưu đãi Khám + Chữa bệnh giá chỉ 199K (không mất thêm phụ phí)

ỨNG DỤNG BỘ 3 SÓNG TẦN SỐ CAO – ĐIỀU TRỊ THÀNH CÔNG ĐAU KHỚP GỐI Ở TUỔI 30 TẠI HTC

điều trị khớp gối ở đâu tốt tại hà nội

  • Sóng xung kích Shockwave Tần số cao 6000 – tác động trực tiếp vào vị trí tổn thương, gai xương giúp hết đau nhức, tiêu viêm, tiêu dịch thừa, tan các điểm vôi hóa, tạo colagen kích thích quá trình sửa chữa của hệ cơ xương và dây chằng
  • Sóng siêu âm: Sử dụng tần số lên tới 3MHz giúp tiêu viêm sâu, tăng tái tạo tế bào mới khỏe mạnh, tăng dinh dưỡng giúp phục hồi cấu trúc sụn khớp
  • Sóng điện xung: Sử dụng 200 dòng trị liệu chuyên sâu được bác sĩ chỉ định phù hợp với từng bệnh nhân giúp làm khỏe toàn bộ hệ thống cơ dây chằng, điểm bám quanh khớp từ đó giúp bệnh nhân đi lại tốt, ngăn chặn tái phát.
  • Đồng thời áp dụng nhiều phương pháp hỗ trợ khác như điều trị cơ sâu HTCvật lý trị liệu, y học cổ truyền … giúp giảm đau, cải thiện chức năng đi lại.
  • Hiệu quả với các ca bênh nặng nhẹ, mắc lâu năm, chữa nhiều nơi không khỏi

chữa đau khớp gối ở phòng khám htc có tốt không

Kết thúc liệu trình điều trị người bệnh hết đau nhức, đi lại tốt. Hiệu quả điều trị duy trì lâu dài.

Ưu điểm của phương pháp:

  • Thời gian điều trị: 45-60 phút, ra về luôn trong ngày. 1 tuần 2-3 buổi để cơ thể phục hồi tự nhiên. Đặt lịch trước không cần chờ đợi, không phải nghỉ làm.
  • Hiệu quả đạt 85-95%, cảm nhận ngay sau 1-3 buổi trị liệu
  • An toàn, không dùng thuốc, không tiêm, không tác dụng phụ
  • Chi phí điều trị rẻ, phù hợp với mọi người

Hiệu quả thực tế được chia sẻ từ chính khách hàng

Rất nhiều bệnh nhân chia sẻ thực tế tại ĐÂY

chữa đau khớp gối tại HTC có tốt không

Bệnh nhân đông, tỷ lệ giới thiệu cao là minh chứng rõ nhất cho chất lượng phòng khám.

 INBOX HOẶC LIÊN HỆ NGAY 096.369.1010 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

  • PHÒNG KHÁM CƠ XƯƠNG KHỚP HTC
  • SỐ 10 LÊ QUÝ ĐÔN, HAI BÀ TRƯNG, HÀ NỘI
  • HOTLINE: 096.369.1010 

Bài viết liên quan

Đau khớp gối ở tuổi 30 cảnh báo nhiều điều nguy hiểm

Hết đau 2 gối do thoái hóa, có phản ứng viêm 2 bên

40
07/06/2024
HẾT ĐAU KHỚP GỐI DO THOÁI HÓA, ĐI LẠI TỐT SAU KHI ĐIỀU TRỊ TẠI HTC Cô Bùi Vũ Thiên Hương, 59 tuổi, có địa chỉ tại Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội Bệnh sử: bệnh nhân đau 2 gối khoảng 5,6 năm trở lại đây. Thường xuyên cảm thấy đau nhức âm ỉ tại vị trí quanh gối nhất là trong các tư thế đứng lên ngồi xuống đặc biệt...
Đau khớp gối ở tuổi 30 cảnh báo nhiều điều nguy hiểm

Trật khớp gối - Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị

46
03/06/2024
Trật khớp gối là gì? Trật khớp gối xảy ra do xương chày và xương đùi bị lệch khỏi vị trí ban đầu, làm gián đoạn hay không thể gặp nhau ở khớp gối. Người bệnh bị trật khớp gối được xem là chấn thương hiếm gặp nhưng lại rất nghiêm trọng, bởi nếu không được điều trị kịp thời và phù hợp tình trạng này sẽ làm ảnh hưởng...
Đau khớp gối ở tuổi 30 cảnh báo nhiều điều nguy hiểm

ĐIỀU TRỊ DỨT ĐIỂM ĐAU KHỚP GỐI - KHÔNG LO TÁI PHÁT

116
09/05/2024
Làm sao để đẩy lùi các cơn đau nhức, tê buốt khó chịu kéo dài do thoái hóa, viêm khớp, tràn dịch, chấn thương khớp gối? Làm sao để hết bị cứng khớp, đi lại khó? Làm sao để thoải mái vận động và điều trị được dứt điểm được căn bệnh này mà không phải tốn quá nhiều thời gian và công sức?… Các bác sĩ  hàng đầu trong...
Đau khớp gối ở tuổi 30 cảnh báo nhiều điều nguy hiểm

Viêm bao hoạt dịch trước xương bánh chè sâu - Triệu chứng, cách điều trị

75
25/01/2024
Hội chứng lâm sàng Bao hoạt dịch trước xương bánh chè nằm giữa xương bánh chè và tổ chức dưới da. Bao này được giữ cố định tại chỗ nhờ dây chằng bánh chè. Bao hoạt dịch trước xương bánh chè có thể tồn tại như một bao duy nhất, hoặc ở một vài bệnh nhân là một bao chia thành nhiều ngăn nhỏ. Bao hoạt dịch trước xương bánh...
Fanpage
Zalo
Phone