dia-chi
Giờ mở cửa:
7h30-20h30 cả tuần
dia-chi
Địa chỉ: Số 10 Lê Quý Đôn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Trùng chân mỏi gối- Nguyên nhân, triệu chứng, điều trị

Tag: trùng chân mỏi gối

Ngày nay, số người mắc các bệnh về xương khớp ở Việt Nam ngày càng gia tăng. Trong đó, tình trạng trùng chân mỏi gối đang dần trẻ hóa. . Và để nhận biết các bệnh xương khớp, đặc biệt là khớp gối, ta cần chú ý đến một dấu hiệu cảnh báo quan trọng của cơ thể là triệu chứng nhức mỏi khớp gối

Nguyên nhân của trùng chân mỏi gối

Nhức mỏi khớp gối có rất nhiều các nguyên nhân khác nhau. Một số nguyên nhân chủ yếu gây nhức mỏi khớp gối có thể liệt kê là:

Do chấn thương

Các chấn thương đầu gối như đứt dây chằng, rạn xương, trật khớp gối… có thể xảy ra khi bạn bị ngã, tai nạn hoặc vận động thể lực quá sức. Những chấn thương này gây ra cảm giác nhức mỏi khớp gối, khiến bạn cảm thấy khó chịu.

– Bong gân: Là tình trạng dây chằng khớp gối bị giãn, nhưng không đứt dây chằng. Các dấu hiệu của bong gân đầu gối là cảm giác đau nhức, sưng tấy, nóng đỏ và rất khó cử khớp gối.

– Gãy xương: Xương bánh chè tại khớp gối là một bộ phận rất dễ bị tổn thương nếu đầu gối phải chịu những tác động mạnh và đột ngột. Bệnh nhân gãy xương bánh chè sẽ có dấu hiệu đau đớn, xuất hiện các vết bầm tím và không thể cử động đầu gối.

– Trật khớp gối: Là tình trạng lệch đầu xương tại khớp gối. Trật khớp gối thường xảy ra hơn ở những người hay tham gia vào các hoạt động thể thao.

– Tổn thương dây chằng: Khi dây chằng bị tổn thương, bệnh nhân có các triệu chứng như đau nhức, sưng phù, và khó khăn trong cử động đầu gối. Dù các triệu chứng này có thể biến mất chỉ sau khoảng 2-3 tuần nhưng các triệu chứng teo cơ, lỏng lẻo liên kết xương chày và xương đùi sẽ dần xuất hiện.

– Tổn thương sụn chêm: Khi đầu gối phải chịu những thương tổn do tai nạn hay vận động quá sức có thể khiến sụn chêm bị rách. Trong một vài trường hợp, các mảnh sụn rách có thể vào giữa các khe khớp và gây kẹt khớp. Bệnh nhân kẹt khớp cần được phẫu thuật cắt sụn chêm sớm nhất có thể.

trùng chân mỏi gối

Bệnh lý

– Viêm khớp dạng thấp: là một bệnh lý tự miễn mãn tính thường gặp ở phụ nữ trung niên. Bệnh gây tác động xấu đến tất cả các khớp trong cơ thể, đặc biệt là vùng khớp gối do đây là bộ phận hoạt động nhiều. Bệnh nhân bị đau, sưng khớp đối xứng, liên tục, cơn đau xuất hiện ngay cả trong lúc nghỉ ngơi. Các khớp đau nhức nhiều hơn vào buổi đêm, gần sáng.

– Thoái hóa khớp gối: là 1 trong 3 loại thoái hóa phổ biến nhất. Thoái hóa khớp gối xảy ra khi phần sụn khớp gối và xương bị thoái hóa hoặc chịu thương tổn nặng. Ngoài triệu chứng nhức mỏi khớp gối, ta thấy bệnh nhân mắc thoái hóa khớp gối còn có các dấu hiệu cứng khớp, khớp gối phát ra tiếng lạo xạo khi co duỗi.

– Bệnh gout: nguyên nhân do quá trình chuyển hóa acid uric trong cơ thể bị rối loạn, dẫn đến các tinh thể urat lắng đọng lại tại các khớp, gây viêm khớp. Trong trường hợp các tinh thể urat tập trung ở khớp gối, bệnh nhân có cảm giác đau đớn, nhức mỏi khớp gối một cách dữ dội.

– Viêm bao hoạt dịch khớp gối: bao hoạt dịch là một túi chứa dịch lỏng gần các. Nhiệm vụ của bao hoạt dịch là làm giảm ma sát, giúp các khớp hoạt động dễ dàng hơn. Tại khớp gối, khi bao hoạt dịch bị viêm gây ra khô khớp, tràn dịch khớp. Bệnh nhân sẽ có cảm giác khớp gối sưng nóng, nhức mỏi và khó cử động khớp gối.

Lối sống thiếu lành mạnh gây trùng chân mỏi gối

Lý do khiến tình trạng nhức mỏi khớp gối đang có xu hướng ngày càng trẻ hóa là bởi nhịp sống hiện đại thiếu lành mạnh của giới trẻ ngày nay. Người trẻ thường quen với việc thức khuya, dậy muộn nên vô tình khiến nhịp sống sinh học bị đảo lộn. Thêm vào đó, do tính chất công việc, họ phải thường xuyên sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, cà phê, thuốc lá…. cùng với một chế độ ăn thiếu khoa học.

Khi lối sinh hoạt thiếu lành mạnh này được kéo dài sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và xương khớp, lâu ngày rất dễ gây ra các bệnh lý, bao gồm cả bệnh về khớp gối. Do vậy, tình trạng người trẻ bị nhức mỏi khớp gối đang ngày càng gia tăng nhiều hơn.

trùng chân mỏi gối

                                   Sử dụng rượu, bia lâu ngày có thể dẫn đến các vấn đề về xương khớp

Cách khắc phục trùng chân mỏi gối

Thông thường, cơn mỏi khớp gối sẽ bớt khi bạn nghỉ ngơi kết hợp với biện pháp chăm sóc, sinh hoạt hợp lý. Tuy nhiên, nếu nguyên nhân gây mỏi đầu gối có liên quan đến yếu tố bệnh lý thì cần tiến hành điều trị bằng y khoa.

Dưới đây là một số cách điều trị mỏi đầu gối đang được áp dụng:

1. Xoa bóp giảm mỏi đầu gối bằng tinh dầu

Mát xa bằng tinh dầu có thể giúp cải thiện các cơn đau mỏi ở đầu gối. Hoạt động này có tác dụng làm thư giãn các cơ, kích thích lưu thông máu đến khu vực đầu gối. Nhờ vậy những tổn thương tại sụn hay xương hay gân cơ trong khớp gối sẽ nhanh lành hơn.

Khi xoa bóp, bạn nên sử dụng tinh dầu để tăng hiệu quả điều trị. Có thể dùng dầu khuynh diệp, dầu chàm hay tinh dầu hoa oải hương đều được.

Các bước xoa bóp giảm mỏi đầu gối như sau:

  • Bước 1: Bạn ngồi trên mặt sàn hoặc trên một cái giường có nệm cứng. Hai chân để ở tư thế duỗi thẳng
  • Bước 2: Lấy lượng dầu nóng vừa đủ thoa lên đầu gối và khu vực xung quanh
  • Bước 3: Đặt hai bàn tay lên đầu gối, dùng các đầu ngón tay xoa bóp nhẹ nhàng
  • Bước 4: Mở rộng khu vực mát xa lên phía trên, dưới mà mặt trong của đầu gối
  • Bước 5: Lặp lại các động tác trên mỗi lần 15 phút x 2 – 3 lần trong ngày.

2. Ngâm chân vào nước ấm trước khi ngủ

Người bị mỏi khớp gối cũng được khuyên nên duy trì thói quen ngâm chân vào nước ấm mỗi tối trước khi đi ngủ. Liệu pháp này có tá dụng giải phóng áp lực cho khớp gối và các cơ bắp, thúc đẩy máu lưu thông nhiều hơn đến nuôi dưỡng khu vực tổn thương, đồng thời chống lại tình trạng sưng viêm ở khớp.

trùng chân mỏi gối

                              Ngâm chân vào nước ấm là liệu pháp chữa mỏi đầu gối tự nhiên hiệu quả

Cách ngâm chân với nước ấm như sau:

  • Đun sôi 1 – 1,5 lít nước. Có thể thêm một số nguyên liệu như xả, gừng, muối vào trong nồi nước. Để cho nước nguội còn khoảng 40 độ.
  • Gạn nước ra một cái chậu đủ rộng để có thể đặt vừa hai bàn chân vào
  • Ngồi ngâm ở tư thế thoải mái kết hợp mát xa từ dưới lên trên đùi và ngược lại trong khoảng 15 phút là được. Ngâm nước ấm quá lâu có thể khiến da chân bị khô.
  • Cuối cùng, nhấc chân ra khỏi chậu, thấm khô da và thoa một lớp kem dưỡng ẩm cho bàn chân để tránh tình trạng khô da.

3. Kiểm soát cân nặng cũng giúp chữa mỏi đầu gối

Đối với những người đang bị thừa cân, béo phì, việc giảm cân có thể giúp kiểm soát được tình trạng mỏi khớp gối. Cân nặng được đưa về mức hợp lý sẽ giải phóng đáng kể áp lực đè nén từ phần thân trên lên khớp gối. Nhờ vậy, tình trạng đau mỏi đầu gối cũng thuyên giảm.

Để giảm cân, người bệnh cần có một chế độ ăn kiêng hợp lý và chăm chỉ luyện tập thể dục. Tránh các hình thức giảm cân phản khoa học như nhịn ăn, uống thuốc xổ, sử dụng các sản phẩm giảm cân không rõ nguồn gốc xuất xứ sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe.

4. Điều chỉnh thói quen sinh hoạt

Duy trì những thói quen sinh hoạt tốt trong đời sống sinh hoạt hàng ngày có thể giúp bạn khắc phục và tránh được những cơn đau mỏi đầu gối trong tương lai. Dưới đây là một số vấn đề bạn nên tuân thủ thực hiện:

– Không có gắng mang vác những đồ vật quá nặng. Nếu có thể hãy nhờ người cùng khiêng hoặc nhờ sự trợ giúp của máy móc.

– Tránh những cử động đột ngột ở khớp gối, chẳng hạn như vặn, xoắn đầu gối, đá chân lên cao.

– Lựa chọn giày có độ cao và kích cỡ phù hợp, chất liệu êm chân. Phụ nữ nên hạn chế mang giày cao gót.

– Tập thể dục hàng ngày. Lựa chọn các bài tập nhẹ nhàng, vừa sức và không gây áp lực cho khớp gối như bơi lội, yoga, đi bộ. Mỗi ngày tập từ 20 – 30 phút là đủ.

– Đối với các trường hợp phải làm những công việc vận động khớp gối nhiều thì cứ cách 1 – 2 giờ nên ngồi nghỉ ngơi, thả lỏng và xoa bóp nhẹ nhàng cho đầu gối.

Phòng ngừa trùng chân mỏi gối

Theo những thông tin chia sẻ trên, mỏi gối không phải là tình trạng nhẹ, nên để phòng ngừa bạn nên thực hiện những điều sau:

  • Không nên mang vác đồ nặng ảnh hưởng mạnh đến khớp gối.
  • Chọn môn thể thao vừa sức, ít ảnh hưởng đến khớp gối như bơi lội, yoga, đi bộ và luyện tập đúng cách.
  • Duy trì cân nặng phù hợp với chiều cao để tránh tạo ra áp lực cho khớp gối.
  • Sử dụng miếng đệm đầu gối khi làm việc hoặc chơi những môn thể thao cần tác động nhiều đến khớp gối.
  • Chọn loại giày phù hợp với bộ môn thể thao.
  • Phụ nữ hạn chế mang giày cao gót.
  • Khi có dấu hiệu mỏi gối thì nên khám bác sĩ ngay để được điều trị sớm.
  • Bổ sung vitamin D thông qua các thực phẩm giàu vitamin D kết hợp với tắm nắng thường xuyên.
trùng chân mỏi gối

                                                      Phụ nữ nên hạn chế mang giày cao gót

Quy trình khám bệnh lý khớp gối tại HTC

Tại HTC các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám cẩn thận để đánh giá chính xác và toàn diện tình trạng bệnh lý của người bệnh. Từ đó tạo tiền để cho điều trị bệnh lý khớp gối hiệu quả. Quy trình khám như sau:

  • Bước 1: Hỏi bệnh: Sau khi nghe bệnh nhân chia sẻ về tình trạng bệnh lý, bác sĩ sẽ hỏi thêm các câu hỏi để làm rõ hơn tình trạng bệnh.
  • Bước 2: Thăm khám trực tiếp vùng đau thông qua các nghiệm pháp bằng tay và một số công cụ hỡ trợ thăm khám.
  • Bước 3: Phân tích cận lâm sàng đã có hoặc chỉ định các cận lâm sàng cần thiết.
  • Bước 4: Đưa ra chẩn đoán: Tên bệnh, mức độ bệnh, nguyên nhân, hướng xử lý và dự phòng
  • Bước 5: Chỉ định phác đồ điều trị cụ thể: Phương pháp, thời gian, tần suất điều trị, kết quả điều trị dự kiến, chi phí cụ thể.
chữa trùng chân mỏi gối ở đâu tốt nhất hà nội

                                                      Phụ nữ nên hạn chế mang giày cao gót

Thăm khám lâm sàng cẩn thận giúp tiết kiệm chi phí cận lâm sàng không cần thiết cho người bệnh

>>>Nhận ngay gói ưu đãi Khám + Chữa bệnh giá chỉ 199K (không mất thêm phụ phí)

ỨNG DỤNG BỘ 3 SÓNG TẦN SỐ CAO – ĐIỀU TRỊ THÀNH CÔNG TRÙNG CHÂN MỎI GỐI TẠI HTC

điều trị trùng chân mỏi gối ở đâu tốt tại hà nội

                                                      Phụ nữ nên hạn chế mang giày cao gót

  • Sóng xung kích Shockwave Tần số cao 6000 – tác động trực tiếp vào vị trí tổn thương, gai xương giúp hết đau nhức, tiêu viêm, tiêu dịch thừa, tan các điểm vôi hóa, tạo colagen kích thích quá trình sửa chữa của hệ cơ xương và dây chằng
  • Sóng siêu âm: Sử dụng tần số lên tới 3MHz giúp tiêu viêm sâu, tăng tái tạo tế bào mới khỏe mạnh, tăng dinh dưỡng giúp phục hồi cấu trúc sụn khớp
  • Sóng điện xung: Sử dụng 200 dòng trị liệu chuyên sâu được bác sĩ chỉ định phù hợp với từng bệnh nhân giúp làm khỏe toàn bộ hệ thống cơ dây chằng, điểm bám quanh khớp từ đó giúp bệnh nhân đi lại tốt, ngăn chặn tái phát.
  • Đồng thời áp dụng nhiều phương pháp hỗ trợ khác như điều trị cơ sâu HTCvật lý trị liệu, y học cổ truyền … giúp giảm đau, cải thiện chức năng đi lại.
  • Hiệu quả với các ca bênh nặng nhẹ, mắc lâu năm, chữa nhiều nơi không khỏi

chữa đau khớp gối ở phòng khám htc có tốt không

Kết thúc liệu trình điều trị người bệnh hết đau nhức, đi lại tốt. Hiệu quả điều trị duy trì lâu dài.

Ưu điểm của phương pháp:

  • Thời gian điều trị: 45-60 phút, ra về luôn trong ngày. 1 tuần 2-3 buổi để cơ thể phục hồi tự nhiên. Đặt lịch trước không cần chờ đợi, không phải nghỉ làm.
  • Hiệu quả đạt 85-95%, cảm nhận ngay sau 1-3 buổi trị liệu
  • An toàn, không dùng thuốc, không tiêm, không tác dụng phụ
  • Chi phí điều trị rẻ, phù hợp với mọi người

Hiệu quả thực tế được chia sẻ từ chính khách hàng

Rất nhiều bệnh nhân chia sẻ thực tế tại ĐÂY

chữa trùng chân mỏi gốii tại HTC có tốt không

                                                      Phụ nữ nên hạn chế mang giày cao gót

Bệnh nhân đông, tỷ lệ giới thiệu cao là minh chứng rõ nhất cho chất lượng phòng khám.

 INBOX HOẶC LIÊN HỆ NGAY 096.369.1010 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

  • PHÒNG KHÁM CƠ XƯƠNG KHỚP HTC
  • SỐ 10 LÊ QUÝ ĐÔN, HAI BÀ TRƯNG, HÀ NỘI
  • HOTLINE: 096.369.1010 

 

Bài viết liên quan

Trùng chân mỏi gối- Nguyên nhân, triệu chứng, điều trị

Hết đau 2 gối do thoái hóa, có phản ứng viêm 2 bên

40
07/06/2024
HẾT ĐAU KHỚP GỐI DO THOÁI HÓA, ĐI LẠI TỐT SAU KHI ĐIỀU TRỊ TẠI HTC Cô Bùi Vũ Thiên Hương, 59 tuổi, có địa chỉ tại Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội Bệnh sử: bệnh nhân đau 2 gối khoảng 5,6 năm trở lại đây. Thường xuyên cảm thấy đau nhức âm ỉ tại vị trí quanh gối nhất là trong các tư thế đứng lên ngồi xuống đặc biệt...
Trùng chân mỏi gối- Nguyên nhân, triệu chứng, điều trị

Trật khớp gối - Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị

46
03/06/2024
Trật khớp gối là gì? Trật khớp gối xảy ra do xương chày và xương đùi bị lệch khỏi vị trí ban đầu, làm gián đoạn hay không thể gặp nhau ở khớp gối. Người bệnh bị trật khớp gối được xem là chấn thương hiếm gặp nhưng lại rất nghiêm trọng, bởi nếu không được điều trị kịp thời và phù hợp tình trạng này sẽ làm ảnh hưởng...
Trùng chân mỏi gối- Nguyên nhân, triệu chứng, điều trị

ĐIỀU TRỊ DỨT ĐIỂM ĐAU KHỚP GỐI - KHÔNG LO TÁI PHÁT

116
09/05/2024
Làm sao để đẩy lùi các cơn đau nhức, tê buốt khó chịu kéo dài do thoái hóa, viêm khớp, tràn dịch, chấn thương khớp gối? Làm sao để hết bị cứng khớp, đi lại khó? Làm sao để thoải mái vận động và điều trị được dứt điểm được căn bệnh này mà không phải tốn quá nhiều thời gian và công sức?… Các bác sĩ  hàng đầu trong...
Trùng chân mỏi gối- Nguyên nhân, triệu chứng, điều trị

Viêm bao hoạt dịch trước xương bánh chè sâu - Triệu chứng, cách điều trị

75
25/01/2024
Hội chứng lâm sàng Bao hoạt dịch trước xương bánh chè nằm giữa xương bánh chè và tổ chức dưới da. Bao này được giữ cố định tại chỗ nhờ dây chằng bánh chè. Bao hoạt dịch trước xương bánh chè có thể tồn tại như một bao duy nhất, hoặc ở một vài bệnh nhân là một bao chia thành nhiều ngăn nhỏ. Bao hoạt dịch trước xương bánh...
Fanpage
Zalo
Phone