dia-chi
Giờ mở cửa:
7h30-20h30 cả tuần
dia-chi
Địa chỉ: Số 10 Lê Quý Đôn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

5 biểu hiện điển hình của thoát vị đĩa đệm cổ - Khám và điều trị tốt

Tag: Biểu hiện thoát vị đĩa đệm cổ

Khi bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ thông thường người bệnh sẽ có những biểu hiện đặc trưng. Nhận biết được những triệu chứng điển hình của bệnh sẽ giúp bệnh nhân chẩn đoán đúng chính xác tình trạng của mình. Vậy biểu hiện thoát vị đĩa đệm cổ điển hình gồm những biểu hiện gì? Hãy tham thảo ngay bài viết sau đây!

Biểu hiện thoát vị cổ điển hình

biểu hiện thoát vị cổ

Biểu hiện bệnh thoát bị đĩa đệm cột sống cổ điển hình là những cơn đau mỏi vai gáy. Tuy nhiên do đây là biểu hiện chung của nhiều căn bệnh xương khớp nên bệnh nhân khó có thể phân biệt cụ thể.

Triệu chứng thoát vị đĩa đệm cổ được chia làm hai dạng: triệu chứng lâm sàng và triệu chứng cận lâm sàng. Nắm rõ được các dấu hiệu này là điều kiện tiên quyết để bệnh nhân xác định được tình trạng bệnh của mình, bác sĩ có cơ sở để đưa ra các phương pháp can thiệp phù hợp.

5 triệu chứng thoát vị cổ điển hình trên lâm sàng

5 triệu chứng điển hình của thoát vị đĩa đệm cổ

1. Đau nhức diện rộng

Ban đầu người bệnh có biểu hiện đau mỏ và tê bì tại vùng cổ vai gáy. Cơn đau khởi phát tại một hoặc 2 đốt sống cổ và có thể lan rộng ra khắp vùng bả vai, cánh tay hoặc lan lên sau đầu và hốc mắt.

2. Tê ngứa ở tay 

Tình trạng tê mỏi có thể lan rộng khắp vùng bả vai và dọc cánh tay. Cùng lúc đó khối thoát vị chèn ép vào tủy sống, gây ra cảm giác tê ngứa và bắt đầu khởi phát từ cổ ra toàn thân rồi lan tới chân tay. Khi nhân nhầy đĩa đệm tràn ra và gây tê ngứa ở dây thần kinh, bệnh nhân có thể gặp phải tình trạng tê ngứa tại vùng cánh tay, bàn và ngón tay.

3. Cứng cổ

Thông thường cổ chúng ta có thể xoay chuyển, điều khiển hoạt động ngửa và cúi đầu linh hoạt. Tuy nhiên khi bị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, bệnh nhân sẽ bị cứng cổ và không thoải mái khi cử động xoay cổ. Đôi khi bệnh nhân sẽ bị cứng cổ, đau nhức vào buổi sáng sớm sau khi ngủ dậy.

4. Hạn chế vận động

Cử động cổ và cánh tay bị hạn chế, nghiêm trọng hơn là người bệnh không thể đưa tay ra sau lưng hoặc giơ tay lên cao; gặp hạn chế trong hoạt động cúi ngửa hoặc quay cổ. Nếu các dây thần kinh liên kết với chi dưới bị tổn thương, người đi bộ có thể gặp khó khăn, có cảm giác căng cứng bắp chân khi đi lại.

5. Yếu cơ

Dấu hiệu yếu cơ xảy ra khi nhân nhầy đĩa đệm chèn ép vào tủy sống. Bệnh nhân có thể bị yến cơ bắp tay ban đầu, sau đó là cơ chân khiến việc đi lại không vững, dáng đi xiêu vẹo. Đồng thời nếu như tình trạng yêu cơ tăng lên, bệnh nhân có thể cảm thấy các thớ cơ vùng đùi và bắp chân rung lên mỗi khi vận động gắng sức.

Những triệu chứng khác có thể gặp bao gồm tình trạng đau một bên lồng ngực, tức ngực, đau lưng, táo bón, khó tiểu …. bệnh nhân cần cẩn trọng vì đây là những biến chứng cấp độ nhẹ của bệnh.

Biểu hiện thoát vị cổ cận lâm sàng

Các biểu hiện thoát vị đĩa đệm cột sống cổ cận lâm sàng thấy được sau khi chụp MRI:

  • Đĩa đệm không nằm đúng vị trí, có thể chèn ra trước sau hoặc vào thân đốt sống
  • Phát hiện khối nhân nhầy thoát ra khỏi vị trí thông thường
  • Cột sống cổ cong vẹo, có tam chứng barr (chiều cao đốt sống giảm)
  • Rễ dây thần kinh hoặc tủy sống có dấu hiệu chèn ép.

không phải mổ thoát vị đĩa đệm đa tầng cổ nhờ chữa tại htc

Thực tế, triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống cổ lâm sàng không phải thể hiện ở tất cả các bệnh nhân. Bởi thế, để biết chẩn đoán chính xác, bệnh nhân nên tới các cơ sở y tế uy tín chụp MRI. Việc phát hiện và can thiệp muộn có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm khó kiểm soát.

Khám  thoát vị đĩa đệm cổ gồm những gì?

Quy trình khám bệnh cơ xương khớp cần đảm bảo những quy trình, đầy đủ các hạng mục sau đây:

  • Hỏi tiền sử bệnh: là một trong những bước quan trọng trước khi thăm khám cơ xương khớp. Theo đó, bác sĩ chuyên khoa sẽ trực tiếp trao đổi với các anh chị về nguyên nhân bệnh, các triệu chứng gặp phải, tần suất, thời gian đau, tư thế làm đau tăng, các bệnh lý đi kèm….
  • Khám lâm sàng: Bước này bác sĩ sẽ thăm khám bằng cách dùng tay kiểm tra trực tiếp lên vùng đau, sử dụng các nghiệm pháp để đánh giá nguyên nhân gây đau. Đây là bước cực kỳ quan trọng, vì việc thăm khám lâm sàng tốt sẽ đưa ra được chuẩn đoán chính xác, đồng thời tiết kiệm chi phí cận lâm sàng không cần thiết cho người bệnh.

khám đau cổ ở đâu tốt nhất hà nội

Thăm khám lâm sàng tốt sẽ đưa ra được chuẩn đoán chính xác, đồng thời tiết kiệm chi phí cận lâm sàng không cần thiết cho người bệnh.

  • Cận lâm sàng: Sau khi khám lâm sàng xong, nếu cần thiết các bác sĩ chỉ định thực hiện các cận lâm sàng chẩn đoán.  Có thể là siêu âm hay chụp X-quang, cộng hưởng từ…
  • Kết luận, chẩn đoán: Dựa vào các kết quả khám, bác sĩ sẽ tiến hành phân tích và tổng hợp thông tin. Từ đó đưa ra kết luận chẩn đoán và phương pháp điều trị tốt nhất với bệnh nhân. Phòng khám sẽ thông báo cụ thể về  thời gian, tần suất điều trị, kết quả điều trị dự kiến, chi phí điều trị… cho bệnh nhân.

bác sĩ khám chữa đau ngực tốt nhất hà nội

Minh bạch, rõ ràng, chính xác, tỉ mỉ, dễ hiểu vì vậy bệnh nhân rất hài lòng khi thăm khám tại phòng khám HTC

Lưu ý trước khi đi khám

  • Chọn lựa phòng khám uy tín, chất lượng, được cấp phép để thăm khám bệnh
  • Không uống rượu, bia trước khi đi khám sẽ làm kết quả không chính xác.
  • Nên mặc quần áo thoải mái để thuận tiện khi thăm khám.
  • Nếu đã có phim chụp hoặc kết quả khám cũ nên mang theo. Chú ý mang đầy đủ cả phim chứ không phải chỉ nguyên tờ kết quả khám.
  • Liên hệ trước với phòng khám theo số 090.432.8838 để được xếp lịch hẹn trước, không phải chờ đợi

Lưu ý: Với những bệnh nhân có đăng ký hẹn khám trước sẽ được:

  • THĂM KHÁM TOÀN DIỆN HỆ CƠ XƯƠNG KHỚP  VỚI GIÁ 200.000đ
  • MIỄN PHÍ ĐIỀU TRỊ BUỔI ĐẦU TIÊN
  • Miễn phí chọn bác sĩ giỏi và phù hợp
  • Lưu ý: chỉ dành cho bệnh nhân có mã số đặt hẹn khám tại website. Mọi bệnh nhân không có mã đặt hẹn sẽ thanh toán 100% phí gốc.

bác sĩ xương khớp giỏi - HIỆU QUẢ ĐIỀU TRỊ CAO - chi phí hợp lý

Cách điều trị thoát vị đĩa đệm cổ hiệu quả cao tại HTC

Phòng khám cơ xương khớp HTC là một trong các địa chỉ vàng trong điều trị bệnh cơ xương khớp ở Việt Nam. Với kinh nghiệm trên 10 năm hoạt động HTC tự hào mang đến giải pháp điều trị hiệu quả cao cho các bệnh lý cơ xương khớp cấp và mãn tính: thoát vị đĩa đệm, thoái hóa, bệnh lý thần kinh, đau các khớp, bệnh lý cột sống…

Với bệnh lý thoát vị, việc dùng thuốc chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời. Nếu lạm dụng chỉ càng làm cho tình trạng bệnh trầm trọng hơn, gây hại cho dạ dày, gan và thận. Còn phẫu thuật thì bạn nên thực hiện khi các phương pháp bảo tồn không còn đem lại hiệu quả. Vậy làm sao chữa trị thoát vị mà không cần dùng thuốc.

phương pháp atpt là gì

Phòng khám sử dụng kỹ thuật trị liệu ATPT TỪ MỸ kết hợp với HỆ THỐNG TRANG THIẾT BỊ TÂN TIẾN giúp làm mềm và tăng cường hoạt động cho hệ cơ, gia tăng khoảng cách đốt sống qua đó giảm sự chèn ép và áp lực lên các đốt sống và đĩa đệm. Kết quả đem lại bao gồm:

  • Giảm toàn bộ các triệu chứng đau nhức mỏi cổ 
  • Giảm toàn bộ tình trạng tê bì tay chân, đau lan lên đầu hoặc đau lan xuống mông, chân
  • Phục hồi hệ cơ, dây chằng, đĩa đệm, cấu trúc cột sống
  • Lấy lại  biên độ vận động giúp bệnh nhân vận động, làm việc và sinh hoạt một cách tốt nhất

khỏi thoát vị đĩa đệm, co cứng cơ, cong vẹo cột sống

Kết thúc liệu trình điều trị người bệnh hết đau nhức mỏi, tê bì, khó chịu. Hiệu quả điều trị duy trì lâu dài.

Xem thêm: Bệnh nhân nói gì về HTC

Lựa chọn HTC là sự lựa chọn thông thái vì:

  • Phương pháp đem lại quả nhanh và an toàn. KHÔNG TIÊM – KHÔNG DÙNG THUỐC – KHÔNG PHẪU THUẬT. Cảm nhận ngay sau 1-3 buổi điều trị
  • HTC có đội ngũ Giáo sư – Tiến sĩ, Bác sĩ đầu ngành về điều trị Cơ – Xương – Khớp tại Việt Nam
  • Đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm từ các trường đại học lớn như  Đại học Y Hà Nội, Học viện Y học Cổ Truyền Việt Nam, Đại học kỹ thuật y tế Hải Dương…
  • CÓ CAM KẾT HIỆU QUẢ ĐIỀU TRỊ – CÓ TRÁCH NHIỆM VÀ TRUNG THỰC VỚI BỆNH NHÂN
  • Hiệu quả duy trì lâu dài do đây là cách chữa phục hồi tận gốc chứ không phải do tác dụng của chất giảm đau
  • Thời gian điều trị chỉ 1 tiếng/buổi, 1 tuần tối đa 3 buổi. Không cần nghỉ làm
  • Không đau đớn, không cần khiêng khem gì
  • Chi phí minh bạch, rõ ràng, phù hợp với mọi người
  • Dịch vụ tận tâm, chuyên nghiệp. Không gian phòng khám rộng thoáng, thuận tiện di chuyển.

Bệnh nhân đông, tỷ lệ giới thiệu cao là minh chứng rõ nhất cho chất lượng phòng khám.

PHÒNG KHÁM HTC – ĐIỆN THOẠI: 090.432.8838

Bài viết liên quan

5 biểu hiện điển hình của thoát vị đĩa đệm cổ - Khám và điều trị tốt

Hết lục khục, biên độ vận động khớp vai tối đa không đau sau 20 buổi điều trị

31
02/07/2024
Hết lục khục, biên độ vận động khớp vai tối đa không đau sau 20 buổi điều trị Anh Nguyễn Tiến Dũng, 32 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội bị đau khớp vai phải 3 tháng nay, giơ hết tầm vận động có lục khục và nhói ở vai. Trước khám 3 ngày, tự soi gương thấy vai Phải lệch so với vai Trái, quyết định tới Phòng khám số 10...
5 biểu hiện điển hình của thoát vị đĩa đệm cổ - Khám và điều trị tốt

5 biểu hiện điển hình của thoát vị đĩa đệm cổ - Khám và điều trị tốt

65
27/01/2024
Khi bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ thông thường người bệnh sẽ có những biểu hiện đặc trưng. Nhận biết được những triệu chứng điển hình của bệnh sẽ giúp bệnh nhân chẩn đoán đúng chính xác tình trạng của mình. Vậy biểu hiện thoát vị đĩa đệm cổ điển hình gồm những biểu hiện gì? Hãy tham thảo ngay bài viết sau đây! Biểu hiện thoát vị...
5 biểu hiện điển hình của thoát vị đĩa đệm cổ - Khám và điều trị tốt

Thoát vị đĩa đệm cổ có nguy hiểm không?

64
26/01/2024
Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ xảy ra khi nhân keo của đĩa đệm thoát ra ngoài và chèn ép vào rễ thần kinh, tủy sống, hay nói theo một cách khác đây là tình trạng đĩa đệm bị ép lồi ra khỏi vị trí bình thường, giữa các đốt sống. Tình trạng đau kéo dài có thể khiến người bệnh khó cử động, mệt mỏi ảnh hưởng...
5 biểu hiện điển hình của thoát vị đĩa đệm cổ - Khám và điều trị tốt

7 biến chứng nguy hiểm của thoát vị nếu bạn không điều trị đúng

64
25/01/2024
Thoát vị đĩa đệm là tình trạng nhân nhầy của đĩa đệm đi ra khỏi vị trí ban đầu của nó, có thể gây chèn ép lên hệ thống thần kinh, tủy sống. Đây là một trong bệnh lý khá nguy hiểm, tuy không gây chết người nhưng biến chứng của nó làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người bệnh. Vậy những thoát vị đĩa đệm...
Fanpage
Zalo
Phone