dia-chi
Giờ mở cửa:
7h30-20h30 cả tuần
dia-chi
Địa chỉ: Số 10 Lê Quý Đôn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Giãn cơ quay ngửa cẳng tay với tạ - Cách thực hiện đúng

Tag: Bài tập giãn cơ,Giãn cơ khuỷu tay,Giãn cơ ở đâu,Giãn cơ quay ngửa cẳng tay,Massage cơ sâu

Giãn cơ đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm chấn thương, giúp hiệu suất tập luyện và thi đấu cao hơn, giúp tan mô sẹo, giảm đau xương khớp, cải thiện thể chất của vận động viên, cải thiện giấc ngủ…Vì vậy bạn nên giãn cơ thường xuyên nhé. Trong bài viết hôm nay htc sẽ chia sẻ cho bạn bài tập giãn cơ quay ngửa cẳng tay với tạ và hướng xử lý đúng khi bị các vấn đề về co cứng cơ ở vùng này.

Thực hiện

  1. Đứng thẳng, hai chân mở rộng bằng vai, mũi chân hướng thẳng về phía trước
  2. Tay trái nắm một quả tạ tay nhẹ có đĩa cân tạ chỉ gắn vào một đầu, đầu có tạ đưa ra phía ngoài ngón tay cái.
  3. Đưa cánh tay trái ra phía trước ngang vai, giữ khuỷu tay thẳng và cẳng tay được quay ngửa ra ( phần đầu tạ nằm bên trái của ngón tay cái ).
  4. Quay sấp cẳng tay căng hết cỡ ( vặn cổ tay về phía ngón tay út ) sao cho đầu tạ hướng xuống sàn
  5. Lặp lại các bước tương tự cho cánh tay còn lại

giãn cơ quay ngửa cẳng tay với tạ

Các cơ được kéo giãn

  • Cơ giãn nhiều: cơ quay sấp bên trái
  • Cơ giãn ít: cơ hai đầu bắp tay trước bên trái

Xem thêm:  5 bước giãn cơ sâu tại htc

Lưu ý trong khi giãn cơ quay ngửa cẳng tay với tạ

Cơ quay sấp bị co ngắn và cứng ( tăng quá mức trương lực cơ ) góp phần chủ yếu vào tình trạng đau khuỷu tay ngoài, thường được gọi là khuỷu tay quần vợt – tennis elbow.

Cơ quay sấp bị tăng trương lực nghiêm trọng có thể dẫn đến hội chứng cơ quay sấp hoặc hội chứng ống xoay. Các hội chứng này do sự chèn ép thần kinh và biểu hiện ra các cơn đau và tê cẳng tay cùng với sự suy yếu cơ cẳng tay và bàn tay. Các cử động như cú đánh trái tay nhanh trong tennis hoặc ngửa cẳng tay quá lâu với khuỷu tay gập, chẳng hạn như cắt tóc, dắt chó đi dạo bằng dây xích hoặc đỡ hộp nặng bên dưới, là những kiểu chuyển động có thể gây quá sức cho cơ quay ngửa và dẫn đến chứng tăng trương lực cơ.

Hãy chú ý không sử dụng tạ quá nặng. Bắt đầu với tạ nhẹ và tăng dần trọng lượng khi bạn đã quen với động tác giãn cơ. Thực tế là, không cần phải có một quả tạ nào. Bất kỳ vật nào có một đầu của tay cầm nhẹ hơn, chẳng hạn như búa, cũng sẽ có tác dụng. Ngoài ra, bài tập giãn cơ quay ngửa này có thể được thực hiện khi ngồi hoặc đứng, với toàn bộ cánh tay nằm trên một mặt phẳng và cổ tay và bàn tay duỗi ra ngoài qua khỏi cạnh của bề mặt. Nếu bạn sử dụng một bệ đỡ, cố gắng giữ tay và thân người gần vuông góc.

Khi thực hiện khoảng 3 ngày nhưng không thấy đỡ, thì cần đi khám vì: có thể cơn đau xuất phát từ nhóm cơ khác, hoặc vùng sâu hơn, hoặc có thể do các bệnh lí như tim mạch, hô hấp nên cần đi loại trừ

htc phòng khám giãn cơ tốt nhất hiện nay bằng kỹ thuật độc quyền htcMT

Điều trị giãn cơ tại nhà mang lại sự tiện lợi tuy nhiên sẽ ít hiệu quả và đôi khi chúng ta không thể phòng trừ hết được các trường hợp không may xảy ra nếu thực hiện sai động tác. Hoặc không loại trừ được hết các nguyên nhân, bệnh lý tiềm ẩn khác. Bạn nên chọn các phòng khám cơ xương khớp uy tín để được khám thực hiện điều trị giãn cơ mang lại hiệu quả nhất.

Phòng khám Cơ Xương Khớp htc tự hào mang đến giải pháp giãn cơ sâu htcMT giúp tái cấu trúc hệ cơ, giải quyết triệt để các điểm co cơ, trigger points, xơ hóa,  giảm căng cứng cũng như hạn chế khả năng vận động của người bệnh xương khớp. Ngoài ra phòng khám cũng trang bị hệ thống thiết bị điều trị hiện đại giúp giảm đau, chống viêm, kích thích phục hồi tự nhiên mà không phải sử dụng thuốc.

Với phương châm hạn chế dùng thuốc và xâm lấn tối thiểu, htc mong muốn mang đến cho người bệnh phương pháp chăm sóc, điều trị văn minh, tiên tiến, hiệu quả và không mang lại tác dụng phụ.

>>>Nhận ngay gói ưu đãi Khám + Chữa bệnh giá chỉ 199K (không mất thêm phụ phí)

Tại sao lựa chọn giãn cơ tại htc lại là lựa chọn thông minh của bạn

điều trị đau gối ở đâu tốt

  • htc là đơn vị thực hiện kỹ thuật giãn cơ bài bản, chuyên sâu nhất htcMT, tấn công được vào các lớp cơ sâu nhất mà lại không làm tổn thương các sợi cơ khỏe.
  • Đặc biệt dưới sự thăm khám của bác sĩ giỏi sẽ giúp tìm ra và xử lý tận gốc các nguyên nhân gây co xoắn, đau nhức mỏi, tê bì…
  • Hệ thống trang thiết bị hiện đại giúp đạt hiệu quả nhanh, an toàn.
  • Tiết kiệm thời gian: 1 tuần bạn chỉ cần đến từ 2-3 buổi vào giai đoạn đầu, sau đó giảm dần 1 buổi/tuần, 1 buổi/tháng…
  • Hiệu quả nhanh: Tuy không dùng thuốc nhưng các giải pháp đưa ra đều dựa trên nghiên cứu, khoa học và ứng dụng trang thiết bị hiện đại nên hiểu quả nhận được ngay sau 1-2 buổi trị liệu.
  • Quy trình nhanh gọn, thân thiện, chuyên nghiệp, có chỗ để xe máy và ô tô.
  • Đặc biệt CHI PHÍ HỢP LÝ đây chính là điểm cộng sáng giá

LIÊN HỆ NGAY 096.369.1010 – 093.683.2233 ĐỂ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ ĐẶT LỊCH HẸN.

Bài viết liên quan

Giãn cơ quay ngửa cẳng tay với tạ - Cách thực hiện đúng

Bấm huyệt kiểu Mỹ - Giải pháp tối ưu cho đau xương khớp cấp, mãn tính

80
25/01/2024
Với bệnh lý đau nhức xương khớp thì ngay từ xa xưa trên thế giới đều công nhận hiệu quả tuyệt vời của các giải pháp tác động vào hệ thống phần mềm, huyệt đạo, tác động lên các điểm co cứng hay trigger points. Trong bài viết này HTC xin giới thiệu đến bạn giải pháp BẤM HUYỆT KIỂU MỸ đang được phòng khám HTC áp dụng và...
Giãn cơ quay ngửa cẳng tay với tạ - Cách thực hiện đúng

Biến thể: Giãn cơ đầu gối, cổ chân, vai và lưng trong tư thế nâng cao chân

332
16/03/2021
Thực hiện Đứng thẳng, dồn trọng lượng cơ thể và giữ thăng bằng trên chân trái. Gập hông phải và giữ thẳng gối, đặt chân phải lên bàn, ghế dài hoặc những bề mặt chắc chắn có độ cao hơn hông. Cúi gập người từ thắt lưng, duỗi dài hai cánh tay qua cẳng chân phải, hạ đầu xuống chân phải giữ đầu gối phải càng thẳng càng tốt. ...
Giãn cơ quay ngửa cẳng tay với tạ - Cách thực hiện đúng

Giãn cơ gấp đầu gối trong tư thế nâng cao chân mức chuyên nghiệp

360
13/03/2021
Giãn cơ đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm chấn thương, giúp hiệu suất tập luyện và thi đấu cao hơn, giúp tan mô sẹo, giảm đau xương khớp, cải thiện thể chất của vận động viên, cải thiện giấc ngủ…Vì vậy bạn nên giãn cơ thường xuyên nhé. Trong bài viết hôm nay HTC sẽ chia sẻ cho bạn bài tập giãn cơ gấp...
Giãn cơ quay ngửa cẳng tay với tạ - Cách thực hiện đúng

Giãn cơ gấp gối trong tư thế đứng mức trung bình

318
13/03/2021
Khi bắt đầu tham gia một môn thể thao và không giãn cơ đúng cách, nhiều khả năng bạn sẽ bị căng cứng cơ gân kheo. Cơ gân kheo bị co thắt khá phổ biến ở cả người chạy cự ly dài và chạy nước rút, tức những người cần tăng tốc độ nhanh chóng, chạy đường dài hoặc các đường leo dốc. Sự co thắt cơ bắp đôi...
Fanpage
Zalo
Phone