dia-chi
Giờ mở cửa:
7h30-20h30 cả tuần
dia-chi
Địa chỉ: Số 10 Lê Quý Đôn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Thoái hóa khớp háng-Dấu hiệu, triệu chứng, cách điều trị hiệu quả

Tag: Đau khớp háng,Điều trị hiệu quả thoái hóa khớp háng,Nguyên nhân gây thoái hóa khớp háng,Thoái hóa khớp háng,Triệu chứng thoái hóa khớp háng

Khớp háng là bộ phận đảm nhiệm vai trò gánh trọng lượng lớn nhất trên cơ thể. Thoái hóa khớp háng cũng giống như các dạng thoái hóa thông thường (thoái hóa khớp gối, thoái hóa cột sống…), xảy đến do sự bào mòn sụn khớp và tổn thương của xương dưới sụn theo thời gian.

Đồng thời, quá trình thoái hóa khớp của cơ thể cũng khiến màng hoạt dịch không sản xuất đủ lượng chất lỏng để bôi trơn sụn, gây khó khăn cho việc di chuyển và tăng nguy cơ mắc bệnh. Nếu không được điều trị kịp thời, các cơn đau thoái hóa khớp háng kéo dài sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm (tàn phế, biến dạng khớp…), làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Vậy bệnh lý này có nguyên nhân là gì? Triệu chứng, biến chứng và cách điều trị như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau:

Nguyên nhân gây thoái hóa khớp háng

  • Độ tuổi: Dần theo thời gian các khớp càng dễ bị tổn thương và khớp háng cũng thế. Độ tuổi càng cao thì tỷ lệ bị mắc càng lớn.
  • Đặc thù công việc: Những người hoạt động trong các ngành nghề hay mang vác nặng, di chuyển với tần suất và mật độ lớn, làm các khớp háng bị thoái hóa gây ra viêm nhiễm, sưng tấy.
  • Bị tai nạn, trấn thương: Bị tai nạn, bị ngã và các tác động mạnh từ bên ngoài vào phần khớp háng sẽ làm tiền đề cho vi khuẩn xâm nhập và làm viêm khu vực khớp háng, xương chậu.
  • Di truyền: Do thế hệ trước đã từng bị và di truyền sang con cái, mặc dù tỷ lệ này không nhiều.
  • Bệnh lý khác: Các bệnh lý như tiểu đường, thoát vị bẹn, gút, huyết sắc tố,… cũng dễ gây di chứng và làm viêm khu vực khớp khác.

Dấu hiệu, triệu chứng của thoái hóa khớp háng

dấu hiệu, triệu chứng thoái hóa khớp háng

  • Đau nhức khớp háng
  • Cứng khớp háng vào buổi sáng
  • Khớp háng phát ra tiếng kêu lục cục, răng rắc khi người bệnh co duỗi
  • Sưng tấy, khó vận động ở khớp háng
  • Dáng đi bất thường
  • Tê buốt ở khớp háng

Các giai đoạn của thoái hóa khớp háng

Giai đoạn 1: Khởi đầu

Trong giai đoạn đầu của viêm khớp háng thường xuất hiện các biểu hiện như:

  • Vùng bẹn bị đau râm ran, đau lan xuống phần bắp đùi, hông, mông.
  • Chân thường hay có cảm giác tê mỏi, nhức, tần suất không nhiều.

Khi bắt đầu có những dấu hiệu trên mà người bệnh chưa đi khám ngay thì trả mấy chốc mà thoái hóa khớp xương chậu, khớp háng bước sang giai đoạn 2.

Giai đoạn 2: Biểu hiện rõ ràng

Ở giai đoạn này thì các biểu hiện của viêm khớp háng được biểu hiện và bộc phá ra ngoài nhiều hơn. Các cơn đau cấp tính, đau quặn mỗi khi di chuyển, xoay người, cúi người,… Cơn đau này chỉ giảm khi chúng ta đi vào trạng thái nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng. Rồi tiếp đến tần suất ngày một tăng lên và dồn dập vào những hôm thay đổi thời tiết hoặc vào các buổi sáng, chiều muộn.

Chỉ cần di chuyển hay thay đổi tư thế đột ngột là các cơn đau liền xuất hiện ngay. Đến một thời gian nào đó thì dù bạn có nghỉ ngơi thì cơn đau vẫn tiếp tục hoành hành với mật độ dày đặc. Ảnh hưởng cực lớn đến chất lượng cuộc sống, đau nhức không ngủ được dẫn đến sức khỏe ngày một kiệt quệ.

Giai đoạn 3: Bị nặng

Do giai đoạn 2 không được chữa trị kịp thời hoặc không đúng cách dẫn đến việc thoái hóa khớp háng bị rất nặng, xuất hiện nhiều các biến chứng xung quanh.

Các khớp háng ở giai đoạn này đều bị khô cứng, khó cử động, các xương gai phủ đầy trên bề mặt khớp, các khớp bị biến dạng khiến bạn rất đau và không cử động được. Người bệnh rơi vào trạng thái mất hoàn toàn một vài chức năng và khả năng như dạng háng, xoay người, gập người, một vài vùng cơ bị teo nhỏ,….

Các biến chứng của thoái hóa khớp háng

biến chứng của thoái hóa khớp háng

Những cơn đau sẽ xuất hiện thường xuyên làm đảo lộn cuộc sống người bệnh như bị chứng mất ngủ, lo âu, dẫn tới trầm cảm…

  • Đau đớn nhiều làm ảnh hưởng tới cuộc sống người bệnh, gây cản trở và khó khăn khi làm việc.
  • Nếu hạn chế vận động có thể dẫn tới teo cơ vùng cạnh khớp háng, thậm chí còn làm mất khả năng gập người, xoay người hay dạng háng.
  • Người bệnh có thể không đi lại được do khớp háng biến dạng, gây tàn phế.
  • Nếu người bệnh không vận động được, không tiêu hao được năng lượng gây tăng, cân thừa cân sẽ có nguy cơ mắc các bệnh về huyết áp, tim mạch…

Vì vậy để tránh các biến chứng này bạn nên đi thăm khám và điều trị sớm, đúng hướng

Quy trình thăm khám bệnh lý khớp háng tại HTC

  • Hỏi tiền sử bệnh: là một trong những bước quan trọng trước khi thăm khám cơ xương khớp. Theo đó, bác sĩ chuyên khoa sẽ trực tiếp trao đổi với các anh chị về nguyên nhân bệnh, các triệu chứng gặp phải, tần suất, thời gian đau, tư thế làm đau tăng, các bệnh lý đi kèm….
  • Khám lâm sàng: Bước này bác sĩ sẽ thăm khám bằng cách dùng tay kiểm tra trực tiếp lên vùng đau, sử dụng các nghiệm pháp để đánh giá nguyên nhân gây đau. Đây là bước cực kỳ quan trọng, vì việc thăm khám lâm sàng tốt sẽ đưa ra được chuẩn đoán chính xác, đồng thời tiết kiệm chi phí cận lâm sàng không cần thiết cho người bệnh.

khám đau khớp háng ở đâu tốt nhất hà nộiThăm khám lâm sàng tốt sẽ đưa ra được chuẩn đoán chính xác, đồng thời tiết kiệm chi phí cận lâm sàng không cần thiết cho người bệnh.

  • Cận lâm sàng: Sau khi khám lâm sàng xong, nếu cần thiết các bác sĩ chỉ định thực hiện các cận lâm sàng chẩn đoán.  Có thể là siêu âm hay chụp X-quang, cộng hưởng từ…
  • Kết luận, chẩn đoán: Dựa vào các kết quả khám, bác sĩ sẽ tiến hành phân tích và tổng hợp thông tin. Từ đó đưa ra kết luận chẩn đoán và phương pháp điều trị tốt nhất với bệnh nhân. Phòng khám sẽ thông báo cụ thể về  thời gian, tần suất điều trị, kết quả điều trị dự kiến, chi phí điều trị… cho bệnh nhân.

Lưu ý trước khi đi khám

  • Chọn lựa phòng khám uy tín, chất lượng, được cấp phép để thăm khám bệnh
  • Không uống rượu, bia trước khi đi khám sẽ làm kết quả không chính xác.
  • Nên mặc quần áo thoải mái để thuận tiện khi thăm khám.
  • Nếu đã có phim chụp hoặc kết quả khám cũ nên mang theo. Chú ý mang đầy đủ cả phim chứ không phải chỉ nguyên tờ kết quả khám.
  • Liên hệ trước với phòng khám theo số 096.369.1010 hoặc 090.432.8838 để được xếp lịch hẹn trước, không phải chờ đợi

>Nhận ngay gói ưu đãi Khám + Chữa bệnh giá chỉ 199K (không mất thêm phụ phí)

Cách điều trị Thoái hóa khớp háng hiệu quả tại HTC

Với bệnh lý này mục tiêu điều trị bao gồm:

  • Hết toàn bộ các triệu chứng đau, sưng, viêm, nhức nhối, khó chịu
  • Các khu vực ổ viêm được xử lý triệt để, giải quyết tận căn nguyên gốc rễ gây bệnh
  • Cấu trúc thần kinh, cơ xương khớp phục hồi sức mạnh và sự dẻo dai
  • Biên độ vận động khớp tốt, các cử động không còn bất cứ một khó chịu, đau đớn nào

HTC đã thành công trong việc chữa các bệnh lý khớp háng, khôi phục chức năng vận động cho nhiều bệnh nhân,  đội ngũ y bác sĩ giỏi, phương pháp khoa học mang lại hiệu quả nhanh và bền vững, hệ thống trang thiết bị hiện đại, đặc biệt chi phí hợp lý chính là một điểm cộng sáng giá

phòng khám điều trị xương khớp tốt tại hà nội

LIÊN HỆ NGAY 096.369.1010 – 093.683.2233 ĐỂ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ ĐẶT LỊCH HẸN.

Bài viết liên quan

Thoái hóa khớp háng-Dấu hiệu, triệu chứng, cách điều trị hiệu quả

Nhức mỏi khớp gối: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả

60
25/10/2024
Nhức mỏi đầu gối là dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe đáng lo ngại. Hãy cùng XuongkhopHTC tìm hiểu về nguyên nhân, triệu chứng và các biện pháp điều trị giúp đẩy lùi cơn đau khớp gối hiệu quả nhé! Những dấu hiệu thường gặp của chứng nhức mỏi khớp gối Xuất hiện các cơn đau ở vùng gối và dưới đầu gối: Đau nhức khi cử...
Thoái hóa khớp háng-Dấu hiệu, triệu chứng, cách điều trị hiệu quả

Khớp gối kêu lục cục: Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

58
23/10/2024
Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về hiện tượng khớp gối kêu lục cục - một vấn đề phổ biến nhưng không kém phần quan trọng. Tôi sẽ giải thích nguyên nhân, cách chẩn đoán và điều trị hiệu quả cho tình trạng này. Khớp gối kêu lục cục là gì? Khớp gối kêu lục cục là hiện tượng phát ra tiếng "lục cục" hoặc "lạo xạo" khi bạn...
Thoái hóa khớp háng-Dấu hiệu, triệu chứng, cách điều trị hiệu quả

Đau khớp gối khi đứng lên ngồi xuống: Nguyên nhân và cách điều trị

46
21/10/2024
Hôm nay, XuongkhopHTC sẽ cùng bạn tìm hiểu về vấn đề đau khớp gối khi đứng lên ngồi xuống - một tình trạng phổ biến nhưng không kém phần khó chịu. Hãy cùng khám phá nguyên nhân, triệu chứng và các phương pháp điều trị hiệu quả nhé! Triệu chứng đau đầu gối khi đứng lên ngồi xuống Đau khớp gối khi đứng lên ngồi xuống là một tình trạng khá...
Thoái hóa khớp háng-Dấu hiệu, triệu chứng, cách điều trị hiệu quả

Sưng khớp gối là bệnh gì? Nguyên nhân và phương pháp điều trị

70
18/10/2024
Sưng khớp gối là bệnh gì? Đây là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc khi gặp phải tình trạng khó chịu ở khớp gối. Hãy cùng Xương Khớp HTC tìm hiểu chi tiết về nguyên nhân và phương pháp điều trị nhé! Giới thiệu về sưng khớp gối Sưng khớp gối là một vấn đề phổ biến, ảnh hưởng đến nhiều người. Khớp gối đóng vai trò quan trọng trong...
Fanpage
Zalo
Phone