dia-chi
Giờ mở cửa:
7h30-20h30 cả tuần
dia-chi
Địa chỉ: Số 10 Lê Quý Đôn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Đau cơ xơ hóa thì tập thể dục như thế nào?

Tag: bài tập,đau xơ cơ,Khám và điều trị đau xơ cơ

Khi bị đau cơ xơ hóa bạn có thể không muốn tập thể dục vì sợ rằng nó sẽ làm nặng thêm các triệu chứng của bạn, nhưng nghiên cứu cho thấy rằng tập thể dục vừa phải thường xuyên làm giảm đau và cải thiện chức năng.
Trong khi đau và mệt mỏi liên quan đến đau cơ xơ hóa có thể làm cho việc tập thể dục và các hoạt động hàng ngày trở nên khó khăn, điều quan trọng là phải vận động cơ thể. Nghiên cứu đã nhiều lần chỉ ra rằng tập thể dục aerobic thường xuyên cải thiện đau, chức năng và chất lượng tổng thể của cuộc sống.

Tập thể dục có khiến bạn bị đau hơn không?

Bạn có thể không muốn tập thể dục vì sợ rằng nó sẽ làm cho cơn đau của bạn tồi tệ hơn. Nhưng bắt đầu tập dần dần các mức độ sẽ giúp giữ cho các triệu chứng không bị bùng phát. Hãy xem xét bắt đầu với đi bộ hai phút mỗi ngày và dần dần làm việc theo cách của bạn lên đến 30 phút, hai hoặc ba lần một tuần.
Nếu một bài tập khiến bạn tăng đau trong hơn hai giờ, hãy giảm thời gian hoặc cường độ của bài tập đó vào lần sau.

đau cơ xơ hóa nên tập gì

Tôi nên tập bài tập thể dục gì?

Các bài tập phù hợp  nhằm mục đích tăng cường tính linh hoạt và mềm dẻo của các cơ bắp, tăng cường sức mạnh cơ, duy trì tầm vận động khớp, đồng thời tạo sự thư dãn, thoải mái về tinh thần và thể chất cho bệnh nhân.

  • Các dạng bài tập vận động thụ động, chủ động hoặc kháng trở tăng tiến tùy theo khả năng của bệnh nhân. Nên bắt đầu các bài tập ở mức thấp và tăng dần cường độ, thời gian của các bài tập để gia tăng sức mạnh cũng như sức bền của hệ cơ xương khớp, tim mạch.
  • Các bài tập kéo dãn nhằm duy trì và tăng cường tính đàn hồi, mềm dẻo của gân cơ, dây chằng quanh khớp, tránh các sang chấn đồng thời cũng giúp giảm đau cho bệnh nhân.
  • Các bài tập thể dục, aerobic ít nhất 3 lần mỗi tuần, mỗi lần ít nhất 20-30 phút nhằm nâng cao sức khỏe, đồng thời cũng giúp bệnh nhân có giấc ngủ tốt

Mặc dù ít được nghiên cứu, luyện tập tâm thần có thể giúp cải thiện các triệu chứng và hạnh phúc tổng thể. Yoga và Thái Cực Quyền là những thực hành kết hợp thiền định, cử động chậm, thở sâu và thư giãn. Cả hai đã được tìm thấy là hữu ích trong việc kiểm soát các triệu chứng đau cơ xơ.

>>>Nhận ngay gói ưu đãi Khám + Chữa bệnh giá chỉ 199K (không mất thêm phụ phí)

đau xơ cơ tập luyện gì

Chế độ dinh dưỡng sau tập luyện

Bạn nên bổ sung Vitamin và khoáng chất bổ sung có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch giúp cung cấp năng lượng. Nên hạn chế rượu bia, thuốc lá và chất kích thích.

LIÊN HỆ NGAY 096.369.1010 – 093.683.2233 ĐỂ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ ĐẶT LỊCH HẸN.

Bài viết liên quan

Đau cơ xơ hóa thì tập thể dục như thế nào?

Khỏi đau vai do Rách bán phần gân cơ trên gai, dịch khớp vai , thoái hóa khớp cùng vai đòn

10
07/10/2024
CHỊ NGUYỄN THỊ ĐOAN, 53 tuổi, sống tại Bắc Giang hết đau, vận động tốt sau khi điều trị tại HTC. Bệnh sử: Khoảng 2 năm trở lại đây bệnh nhân bị đau nhiều khớp gối T, đau thường xuyên âm ỉ, thi thoảng lại có những đợt sưng nề nhiều làm cho bất tiện khi đi lại. Những lần như vậy bệnh nhân lại nghe người quen mách mua thuốc...
Đau cơ xơ hóa thì tập thể dục như thế nào?

đuôi khớp gối

16
07/10/2024
Quy trình khám bệnh lý khớp gối tại HTC Tại HTC các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám cẩn thận để đánh giá chính xác và toàn diện tình trạng bệnh lý của người bệnh. Từ đó tạo tiền để cho điều trị bệnh lý khớp gối hiệu quả. Quy trình khám như sau: Bước 1: Hỏi bệnh: Sau khi nghe bệnh nhân chia sẻ về tình trạng bệnh...
Đau cơ xơ hóa thì tập thể dục như thế nào?

Cách điều trị hội chứng Tennis Elbow

24
08/08/2024
Trước hết chúng ta cùng tìm hiểu Hội chứng Tennis Elbow là gì: Hội chứng Tennis Elbow (còn gọi là hội chứng khuỷu tay tennis, khuỷu tay quần vợt) là tình trạng viêm phần gân nối cơ cánh tay và xương khuỷu tay. Triệu chứng phổ biến của hội chứng này là cảm giác đau nhức quanh mặt ngoài của khuỷu tay. Những đối tượng có nguy cơ cao mắc phải...
Đau cơ xơ hóa thì tập thể dục như thế nào?

Bệnh lý đau dây thần kinh khuỷu tay

21
08/08/2024
BỆNH LÝ ĐAU DÂY THẦN KINH KHUỶU TAY Bệnh đau dây thần kinh ở khuỷu tay thường gặp ở dây thần kinh trụ là tổn thương dây thần kinh trụ ở khuỷu tay gây đau cục bộ, tê hoặc yếu ở vùng dây thần kinh trụ phân bố. Hội chứng đường hầm trụ (ulnar tunnel syndrome) là một dạng của tổn thương dây thần kinh trụ ở khuỷu tay, trong...
Fanpage
Zalo
Phone