dia-chi
Giờ mở cửa:
7h30-20h30 cả tuần
dia-chi
Địa chỉ: Số 10 Lê Quý Đôn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Chương trình phục hồi chức năng giảm đau

Tag: bài tập

Chương trình phục hồi chức năng giảm đau là gì?

Các chương trình phục hồi chức năng giảm đau cung cấp các cách để quản lý cơn đau mãn tính. Những điều này có thể bao gồm liệu pháp vật lý, nghề nghiệp và tâm lý.

Các chương trình phục hồi chức năng giảm đau khám phá nhiều cách khác nhau để giúp kiểm soát cơn đau và xác định các yếu tố góp phần gây đau. Các chương trình này thường dành cho những người đã trải qua một sự suy giảm đáng kể trong hoạt động hàng ngày và chất lượng cuộc sống như là kết quả của cơn đau mãn tính.

Trong hầu hết các chương trình phục hồi chức năng giảm đau, chuyên gia về đau, chuyên gia tâm lý đau và các chuyên gia khác làm việc cùng nhau như một nhóm liên ngành.

Các phương pháp trị liệu thuộc chương trình phục hồi chức năng giảm đau bao gồm:

Kết hợp các kỹ thuật trị liệu nhận thức hành vi

Kết hợp các kỹ thuật trị liệu nhận thức hành vi để giúp xác định và thay thế những suy nghĩ tiêu cực và hành vi không lành mạnh. Điều này có thể giúp bạn quay lại các hoạt động thường xuyên và cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn.
Chương trình cũng có thể bao gồm vật lý trị liệu, liệu pháp nghề nghiệp, phản hồi sinh học, kỹ thuật thư giãn, quản lý căng thẳng.

Vật lý trị liệu

>>>Nhận ngay gói ưu đãi Khám + Chữa bệnh giá chỉ 199K (không mất thêm phụ phí)

Vật lý trị liệu tập trung vào giảm đau thông qua một chương trình tập thể dục thường xuyên kết hợp các bài tập linh hoạt, hiếu khí và tăng cường. Vật lý trị liệu chủ yếu dựa trên cơ thể thích hợp cơ thể – sử dụng cơ bắp và khớp đúng cách để hạn chế đau.
Ngay cả khi bạn bị đau, chuyển động cũng quan trọng. Trong thực tế, chuyển động giúp phục hồi tốc độ và thậm chí có thể giúp ngăn ngừa cơn đau cấp tính trở thành đau mãn tính.
Vật lý trị liệu có thể điều chỉnh một chương trình tập thể dục để điều kiện cá nhân và mục tiêu của bạn. Họ cũng có thể sử dụng phương pháp điều trị nonexercise, chẳng hạn như siêu âm, trị liệu bằng nhiệt hoặc đá và massage. Niềng răng, nẹp và các thiết bị trợ giúp cũng có thể hữu ích.

>>>Nhận ngay gói ưu đãi Khám + Chữa bệnh giá chỉ 199K (không mất thêm phụ phí)

Liệu pháp nghề nghiệp

Cơn đau có thể khiến bạn không tham gia vào các hoạt động bình thường, bao gồm đi làm hoặc vui chơi với gia đình hoặc bạn bè.

Liệu pháp nghề nghiệp giúp cung cấp kỹ năng và chiến lược để giúp kiểm soát cơn đau, vì vậy nó ít gây trở ngại cho cuộc sống hàng ngày – cho phép bạn tham gia vào cuộc sống của bạn ngay cả khi không thể giảm đau hoàn toàn.

Các nhà trị liệu nghề nghiệp có thể đề xuất sử dụng các công cụ trợ giúp, chẳng hạn như gậy đi bộ hoặc dụng cụ mở bình, để giúp bù đắp cho các kỹ năng có thể bị suy giảm do đau hoặc khuyết tật của bạn.

Đôi khi công việc hoặc môi trường gia đình có thể được thay đổi để làm cho công việc dễ dàng hơn.

Thay đổi suy nghĩ của bạn

Các cố vấn tâm lý thường có thể giúp bạn nhìn thấy nỗi đau của bạn theo một cách khác, điều này có thể giúp bạn phát triển các kỹ năng đối phó tốt hơn để bạn có thể cảm thấy kiểm soát được hoàn cảnh của mình hơn.

Căng thẳng và căng thẳng có thể làm trầm trọng thêm cơn đau của bạn, vì vậy các kỹ thuật thư giãn như thiền định và hình ảnh có hướng dẫn có thể hữu ích.

Các nhóm hỗ trợ trực tuyến hoặc trực tiếp, cung cấp quyền truy cập cho những người phải đối mặt với các tình huống tương tự để bạn có thể chia sẻ mối quan tâm và chiến lược đối phó.

Trong khi không có cách chữa trị nhiều dạng đau mãn tính, bạn có thể học cách để tham gia đầy đủ hơn trong cuộc sống bất chấp cơn đau của bạn.

LIÊN HỆ NGAY 096.369.1010 – 093.683.2233 ĐỂ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ ĐẶT LỊCH HẸN.

Bài viết liên quan

Chương trình phục hồi chức năng giảm đau

Khỏi đau vai do Rách bán phần gân cơ trên gai, dịch khớp vai , thoái hóa khớp cùng vai đòn

10
07/10/2024
CHỊ NGUYỄN THỊ ĐOAN, 53 tuổi, sống tại Bắc Giang hết đau, vận động tốt sau khi điều trị tại HTC. Bệnh sử: Khoảng 2 năm trở lại đây bệnh nhân bị đau nhiều khớp gối T, đau thường xuyên âm ỉ, thi thoảng lại có những đợt sưng nề nhiều làm cho bất tiện khi đi lại. Những lần như vậy bệnh nhân lại nghe người quen mách mua thuốc...
Chương trình phục hồi chức năng giảm đau

đuôi khớp gối

16
07/10/2024
Quy trình khám bệnh lý khớp gối tại HTC Tại HTC các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám cẩn thận để đánh giá chính xác và toàn diện tình trạng bệnh lý của người bệnh. Từ đó tạo tiền để cho điều trị bệnh lý khớp gối hiệu quả. Quy trình khám như sau: Bước 1: Hỏi bệnh: Sau khi nghe bệnh nhân chia sẻ về tình trạng bệnh...
Chương trình phục hồi chức năng giảm đau

Cách điều trị hội chứng Tennis Elbow

24
08/08/2024
Trước hết chúng ta cùng tìm hiểu Hội chứng Tennis Elbow là gì: Hội chứng Tennis Elbow (còn gọi là hội chứng khuỷu tay tennis, khuỷu tay quần vợt) là tình trạng viêm phần gân nối cơ cánh tay và xương khuỷu tay. Triệu chứng phổ biến của hội chứng này là cảm giác đau nhức quanh mặt ngoài của khuỷu tay. Những đối tượng có nguy cơ cao mắc phải...
Chương trình phục hồi chức năng giảm đau

Bệnh lý đau dây thần kinh khuỷu tay

21
08/08/2024
BỆNH LÝ ĐAU DÂY THẦN KINH KHUỶU TAY Bệnh đau dây thần kinh ở khuỷu tay thường gặp ở dây thần kinh trụ là tổn thương dây thần kinh trụ ở khuỷu tay gây đau cục bộ, tê hoặc yếu ở vùng dây thần kinh trụ phân bố. Hội chứng đường hầm trụ (ulnar tunnel syndrome) là một dạng của tổn thương dây thần kinh trụ ở khuỷu tay, trong...
Fanpage
Zalo
Phone