dia-chi
Giờ mở cửa:
7h30-20h30 cả tuần
dia-chi
Địa chỉ: Số 10 Lê Quý Đôn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Các điểm kích hoạt gây ra cơn đau như thế nào?

Tag: dinh dưỡng

Điểm kích hoạt được phát hiện bởi bác sĩ David Simon

Năm 1999, David Simon, M.D phát hiện ra rằng điểm kích hoạt Trigger Point là một rối loạn chứng năng xảy ra tại vị trí mà dây thần kinh đi vào cơ. Các điểm kích hoạt hình trên các sợi cơ xảy ra do tổn thương bởi chấn thương thể thao, tai nạn, căng thẳng hoặc làm việc quá mức. Khi một điểm kích hoạt hình thành nó sẽ tồn tại mãi trong cơ, trừ khi nó được điều trị đúng hướng.

Điểm kích hoạt trigger point làm hạn chế chuyển động của cơ, giảm tuần hoàn, mất đi chất dinh dưỡng và oxy ở trong cơ dẫn đến ứ đọng cặn bã và không thể đào thải. Những chất cặn bã này làm tổn thương dây thần kinh và có thể phá hủy chúng. Cơ mất chất dinh dưỡng dẫn tới bị xơ cứng và viêm. Giờ đây cơn đau xuất hiện do cả 2 yếu tố cơ học (áp lực) và hóa học (chất thải). Vòng luẩn quẩn này tiếp diễn cho đến khi các phương pháp điều trị được can thiệp.

Cơn đau tham chiếu đôi khi cũng được giải thích một cách huyền bí

Các tín hiệu đau trong cơ thể có thể đến từ nhiều nguyên nhân, vị trí khách nhau trong cơ thể và được hợp nhất thành một tín hiệu trên một dây thần kinh duy nhất tại cột sống trước khi chuyển lên não bộ. Khi các tín hiệu này hợp nhất, nó có thể xuất hiện khả năng bị nhầm lẫn tới việc xác định nguồn gốc cơn đau thực sự. Thêm vào đó, trigger point tạo ra sự co cơ và áp lực lên dây thần kinh gần đó.

>>>Nhận ngay gói ưu đãi Khám + Chữa bệnh giá chỉ 199K (không mất thêm phụ phí)

Các cơn đau gây ra từ điểm kích hoạt trigger point 

các điểm kích hoạt

Các điểm trigger point dẫn tới kích thích dây thần kinh và làm sai lệch dẫn truyền thông tin thần kinh. Điều này có thể dẫn đến các cảm giác như tê, ngứa ran và rát. Các Brachial Plexus là một mạng lưới thần kinh có nguồn gốc và cổ và chi phối vùng cổ, lưng trên, vai, cánh tay và bàn tay. Điều này giải thích tại sao các điểm trigger point được tìm thấy ở cổ và lưng trên có thể dẫn đến đau và rối loạn chức năng ở phía trên cơ thể.

Co cơ cũng gây chèn ép đến động mạch và tĩnh mạch gần đó. Làm giảm lưu lượng máu trong động mạch dẫn đến giảm nhiệt độ (bàn tay hoặc ngón tay lạnh), trong khi đó giảm dòng chảy trong tĩnh mạch có thể dẫn đến sưng ở bàn tay và ngón tay.

Cuối cùng điểm trigger point làm hạn chế khả năng vận động của cơ thể. Điểm trigger point hình thành một thời gian dài trong cơ bắp sẽ gây đau dữ dội và khi đó cơ thể sẽ phản ứng tạo thành các điểm xơ hóa. Theo thời gian các cơ bắp sẽ cứng lại và có thể tạo thành các mô sẹo để cố định điểm kích hoạt. Ban đầu cơ thể sẽ giảm đau bằng cách giảm chuyển động và sau cùng sẽ dẫn tới mất khả năng vận động.

LIÊN HỆ NGAY 096.369.1010 – 093.683.2233 ĐỂ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ ĐẶT LỊCH HẸN.

Bài viết liên quan

Các điểm kích hoạt gây ra cơn đau như thế nào?

Khỏi đau vai do Rách bán phần gân cơ trên gai, dịch khớp vai , thoái hóa khớp cùng vai đòn

10
07/10/2024
CHỊ NGUYỄN THỊ ĐOAN, 53 tuổi, sống tại Bắc Giang hết đau, vận động tốt sau khi điều trị tại HTC. Bệnh sử: Khoảng 2 năm trở lại đây bệnh nhân bị đau nhiều khớp gối T, đau thường xuyên âm ỉ, thi thoảng lại có những đợt sưng nề nhiều làm cho bất tiện khi đi lại. Những lần như vậy bệnh nhân lại nghe người quen mách mua thuốc...
Các điểm kích hoạt gây ra cơn đau như thế nào?

đuôi khớp gối

16
07/10/2024
Quy trình khám bệnh lý khớp gối tại HTC Tại HTC các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám cẩn thận để đánh giá chính xác và toàn diện tình trạng bệnh lý của người bệnh. Từ đó tạo tiền để cho điều trị bệnh lý khớp gối hiệu quả. Quy trình khám như sau: Bước 1: Hỏi bệnh: Sau khi nghe bệnh nhân chia sẻ về tình trạng bệnh...
Các điểm kích hoạt gây ra cơn đau như thế nào?

Cách điều trị hội chứng Tennis Elbow

23
08/08/2024
Trước hết chúng ta cùng tìm hiểu Hội chứng Tennis Elbow là gì: Hội chứng Tennis Elbow (còn gọi là hội chứng khuỷu tay tennis, khuỷu tay quần vợt) là tình trạng viêm phần gân nối cơ cánh tay và xương khuỷu tay. Triệu chứng phổ biến của hội chứng này là cảm giác đau nhức quanh mặt ngoài của khuỷu tay. Những đối tượng có nguy cơ cao mắc phải...
Các điểm kích hoạt gây ra cơn đau như thế nào?

Bệnh lý đau dây thần kinh khuỷu tay

21
08/08/2024
BỆNH LÝ ĐAU DÂY THẦN KINH KHUỶU TAY Bệnh đau dây thần kinh ở khuỷu tay thường gặp ở dây thần kinh trụ là tổn thương dây thần kinh trụ ở khuỷu tay gây đau cục bộ, tê hoặc yếu ở vùng dây thần kinh trụ phân bố. Hội chứng đường hầm trụ (ulnar tunnel syndrome) là một dạng của tổn thương dây thần kinh trụ ở khuỷu tay, trong...
Fanpage
Zalo
Phone