dia-chi
Giờ mở cửa:
7h30-20h30 cả tuần
dia-chi
Địa chỉ: Số 10 Lê Quý Đôn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Đông y chữa thoát vị đĩa đệm có tốt không?

Tag: đông y chữa thoát vị đĩa đệm

Bài thuốc Đông Y chữa thoát vị đĩa đệm được lựa chọn hoặc gia giảm các vị thuốc tùy thuộc vào nhiều yếu tố và tình trạng bệnh. Hầu như các bài thuốc này đều có tác dụng hiệu quả với độ an toàn cao và lành tính

Có nên sử dụng điều trị đông y chữa thoát vị đĩa đệm?

Hiện nay, nhờ có sự phát triển mạnh mẽ của Y học hiện đại, người ta đã tìm ra nhiều phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm, tuy nhiên, việc sử dụng thuốc Tây trị bệnh có thể đem lại các tác dụng phụ không mong muốn và ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng lâu dài.

Đối với những ai mong muốn phương pháp an toàn và có hiệu quả kéo dài, việc chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông Y sẽ trở thành lựa chọn phù hợp hơn.

trị đông y thoát vị đĩa đệm

Các bài thuốc Đông Y chữa thoát vị đĩa đệm có nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với phương pháp Tây Y, trong đó 3 ưu điểm điển hình là:

  • Chi phí tiết kiệm: các nguyên liệu sử dụng để điều chế bài thuốc có nguồn gốc từ thiên nhiên, thậm chí có thể tự trồng trong vườn nhà. Vì vậy, chi phí dành cho các nguyên liệu này thường khá thấp, phù hợp với đại đa số gia đình. Hơn nữa, chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông Y có thể thực hiện tại nhà, do đó cũng tiết kiệm được thời gian và chi phí cho việc kiểm tra tại bệnh viện.
  • Có tính an toàn và lành tính: thành phần của thuốc đều có chiết xuất thảo dược tự nhiên với nhiều tác dụng chữa bệnh, đồng thời có độ an toàn và lành tính đối với sức khỏe nói chung, rất hiếm khi gây ra tác dụng phụ như nhiều loại thuốc Tây khác.
  • Hiệu quả bền vững: đối với người bị thoát vị đĩa đệm nhẹ, các bài thuốc thường tạo ra sự cải thiện đáng kể sau một thời gian sử dụng.

Tuy nhiên, việc áp dụng Đông Y chữa thoát vị đĩa đệm chỉ có hiệu quả cao khi bệnh nhân đang ở giai đoạn đầu của bệnh và có cơ địa phù hợp với thuốc, đồng thời đòi hỏi sự kiên nhẫn trong thời gian dài.

Những bài thuốc đông y chữa thoát vị đĩa đệm

Bạn có thể chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y thông qua những bài thuốc đắp với các loại thảo dược thiên nhiên dễ kiếm ngay tại nhà. Dưới đây là một số bài thuốc đơn giản mà bạn có thể tham khảo:

Ngải cứu và muối hạt

Nguyên liệu cho bài thuốc đắp này khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị ngải cứu, muối hạt và thêm một tấm vải mỏng. Công thức được áp dụng như sau:

  • Bạn cần phải rửa sạch lá ngải cứu rồi cho muối hạt vào trong chảo nóng đảo đều đến khi lá ngải và muối trở thành một hỗn hợp rắn và nóng.

  • Bạn cho hỗn hợp này ra tấm vải mỏng sạch đã chuẩn bị trước, gói gọn lại và chườm vào vị trí đang bị đau.

  • Người bệnh áp dụng phương pháp đắp thuốc Đông y này liên tục trong thời gian dài sẽ cảm nhận được hiệu quả vô cùng rõ rệt.

Xương rồng

Đây cũng là một bài thuốc từ nguồn thảo dược thiên nhiên vô cùng đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Trước đó, bạn cần chuẩn bị khoảng 2 – 3 lá xương rồng bẹ và bắt đầu những công đoạn như sau:

  • Đầu tiên, bạn cần phải bỏ hết phần gai xương rồng rồi mang phần thịt ngâm ở trong nước muối loãng tầm 5 đến 7 phút nhằm mục đích loại bỏ sạch nhựa và mủ.

  • Kế đến, bạn nướng và sử dụng phần thịt xương rồng vừa được nướng đắp lên khu vực bị đau. Đến khi xương rồng có dấu hiệu nguội đi thì bạn tiếp tục nướng và chườm tiếp lên vùng đau.

Bài thuốc này bạn nên thực hiện trung bình khoảng 2 lần/ngày và kiên trì liên tục trong 10 – 15 ngày. Bạn sẽ cảm nhận được những cơn đau giảm đi một cách rõ rệt.

Đu đủ xanh, rượu kết hợp gừng

Một bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y khác mà bạn có thể thực hiện từ những nguyên liệu khá đơn giản như đu đủ xanh, rượu và gừng. Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị thêm một chiếc túi vải mỏng sạch để đựng những loại nguyên liệu này và đắp lên khu vực bị đau.

  • Bạn cần rửa sạch đu đủ và gừng để chuẩn bị cho công đoạn sau.

  • Đối với đu đủ xanh, bạn cắt bỏ phần đầu của quả.

  • Đối với gừng tươi, bạn chỉ cần gọt sạch phần vỏ bên ngoài rồi giã nhuyễn ra là được.

  • Sau đó, bạn trộn gừng với rượu trắng thành một hỗn hợp sệt rồi cho vào trong lòng của quả đu đủ. Sau đó, bạn đậy nắp lại và nướng cho đến khi chín.

  • Khi đu đủ đã chín, bạn gọt bỏ phần vỏ bị cháy ở bên ngoài rồi cho trái đu đủ vào trong một cái túi sạch rồi bóp nhuyễn đều các nguyên liệu thành một hỗn hợp.

  • Bạn dùng hỗn hợp này đắp lên trên khu vực bị đau khoảng 20 phút.

Nhìn chung, khi áp dụng những bài thuốc đắp ngoài da, bạn cần lưu ý về nhiệt độ. Mức độ nóng của chúng cần duy trì ở trạng thái vừa phải và nằm trong sức chịu đựng của mình. Bên cạnh đó, để bài thuốc phát huy hết hiệu quả thì bạn cần phải kiên trì áp dụng trong một thời gian dài. Tuy nhiên, bạn cũng cần tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ để có cách sử dụng thuốc được tốt nhất.

>>>Nhận ngay gói ưu đãi Khám + Chữa bệnh giá chỉ 199K (không mất thêm phụ phí)

Phương pháp đông y chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả cao

Phòng khám Cơ Xương Khớp HTC là một trong các địa chỉ vàng trong điều trị bệnh cơ xương khớp ở Việt Nam. Với kinh nghiệm trên 10 năm hoạt động HTC tự hào mang đến giải pháp điều trị toàn diện cho các bệnh lý cơ xương khớp cấp và mãn tính: thoát vị đĩa đệm, thoái hóa, bệnh lý thần kinh, đau các khớp, bệnh lý cột sống…

Với bệnh lý thoát vị, việc dùng thuốc chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời. Nếu lạm dụng chỉ càng làm cho tình trạng bệnh trầm trọng hơn, gây hại cho dạ dày, gan và thận. Còn phẫu thuật thì bạn chỉ nên thực hiện khi tình trạng quá nặng như mất kiểm soát bài tiết nước tiểu, chân teo nhiều… Vậy làm sao chữa trị thoát vị đĩa đệm khỏi mà không cần dùng thuốc?

khám thoát vị đĩa đệm

Việc thăm khám lâm sàng cẩn thận giúp đánh giá toàn diện bệnh lý và tiết kiệm chi phí cận lâm sàng không cần thiết cho bệnh nhân

Tại HTC, bằng việc kết hợp phương pháp trị liệu độc quyền HTC kết hợp với hệ thống thiết bị đầu bảng, đã giải quyết gốc rễ của bệnh – tác nhân gây ra các cơn đau. Bệnh nhân sau điều trị sinh hoạt bình thường, không còn phải chịu bất cứ sự khó chịu nào.

  • Trị liệu độc quyền HTC được xem là phương pháp tối ưu, giúp làm mềm và tăng cường hoạt động cho hệ cơ qua đó giảm sự chèn ép và áp lực lên các đốt sống và đĩa đệm. Ngoài ra phương pháp này còn giúp tăng cường chất dinh dưỡng giúp hệ xương được khỏe mạnh và vững trãi hơn. 
  • Vật lý trị liệu phục hồi chức năng với sự hỗ trợ của các thiết bị hiện đại: máy kéo giãn giảm áp cột sống DTS, máy chiếu Laser thế hệ thứ IV, sóng xung kích Shockwave, máy trị liệu BTL… có nhiệm vụ gia tăng khoảng cách đốt sống kích thích quá trình làm lành, phục hồi vùng mô tổn thương đến mức tối đa, lấy lại toàn bộ biên độ vận động.
  • Trị liệu chiropractic là phương pháp xử lý các vấn đề về sai lệch cấu trúc qua đó đưa đốt sống về vị trí tốt hơn. Với bệnh lý thoát vị đĩa đệm một số sẽ có các sai lệch cấu trúc do đĩa đệm tổn thương gây mất cân bằng toàn bộ cấu trúc cột sống.
  • Ngoài ra trong quá trình điều trị tùy thuộc vào từng bệnh nhân có thể áp dụng thêm các phương pháp ATPTRehaby học cổ tryền… để đảm bảo tất cả bệnh nhân đều có cải thiện cao và duy trì kết quả lâu dài khi điều trị tại HTC.

điều trị thoát vị đĩa đệm

3 giai đoạn trị liệu đĩa đệm tại HTC

  • Giai đoạn 1: GIẢM TRIỆU CHỨNG, GIẢI PHÓNG CHÈN ÉP: Phòng khám HTC sử dụng các giải pháp tác động trực tiếp vào căn nguyên, phục hồi hư tổn nên dần dần các triệu chứng sẽ giảm đi, và bạn sẽ cảm nhận được ngay từ 1-3 buổi trị liệu.
  • Giai đoạn 2: PHỤC HỒI CẤU TRÚC ĐĨA ĐỆM, HỆ CƠ VÀ HỆ XƯƠNG: Sau khi giải phóng được sự chèn ép, giảm các triệu chứng, quá trình điều trị sẽ giúp tăng cường dinh dưỡng cho đĩa đệm, đưa cấu trúc xương ổn định, các điểm co xoắn, trigger points trên hệ cơ mất đi, tăng cường sức mạnh, sự dẻo dai của cơ thể.
  • Giai đoạn 3: LẤY LẠI TOÀN BỘ BIÊN ĐỘ VẬN ĐỘNG, GIẢM NGUY CƠ TÁI PHÁT: Sau khi hoàn thành giai đoạn 1 và 2, các bác sĩ HTC sẽ đưa ra các bài tập trị liệu giúp cơ thể người bệnh khỏe mạnh, dẻo dai, các biên độ vận động tối đa qua đó có thể sinh hoạt và làm việc như người bình thường.

phòng khám cơ xương khớp htc có tốt không

Kết thúc trị liệu bệnh nhân hết đau đớn, sinh hoạt vận động tốt

Xem thêm: Khách hàng chia sẻ

Tại sao lựa chọn HTC là sự lựa chọn thông thái của bạn?

  • Hiệu quả cao, kết quả duy trì lâu dài
  • Đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại nước ngoài và  các bệnh viện lớn
  • Đặc biệt sử dụng các giải pháp đã được chứng minh đem lại hiệu quả cao mà không dùng thuốc, không tiêm, không phẫu thuật. Điều trị tận gốc, giảm triệu chứng là bệnh khỏi chứ không phải do tác dụng của thuốc hay hóa chất.
  • Tiết kiệm thời gian: mỗi buổi 60-90 phút, 1 tuần 2-3 buổi, không cần nghỉ làm
  • Hiệu quả nhanh: Tuy không dùng thuốc nhưng các giải pháp đưa ra đều dựa trên khoa học và ứng dụng trang thiết bị hiện đại nên hiệu quả nhận được ngay sau 1-3 buổi trị liệu.
  • Chi phí minh bạch, phù hợp với mọi người
  • Quy trình nhanh gọn: Với hệ thống đặt lịch trước bạn không cần phải chờ đợi.
  • Thân thiện, chuyên nghiệp, có trách nhiệm với từng bệnh nhân.

chữa đau xương khớp ở đâu tốt nhất tại hà nội

Bệnh nhân đông, tỷ lệ giới thiệu cao là minh chứng rõ nhất cho chất lượng phòng khám

INBOX HOẶC LIÊN HỆ 096.369.1010 – 090.432.8838 ĐỂ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ ĐẶT LỊCH HẸN.

Bài viết liên quan

Đông y chữa thoát vị đĩa đệm có tốt không?

Có nên mổ thoát vị đĩa đệm không?

110
04/03/2024
Nhiều người cho rằng việc phẫu thuật thoát vị đĩa đệm sẽ điều trị dứt điểm được bệnh. Thế nhưng, phương pháp này lại tiềm ẩn khá nhiều rủi ro. Thậm chí các biến chứng sau mổ thoát vị đĩa đệm có thể khiến cho tình trạng càng trở nên nghiêm trọng hơn. Vậy có nên mổ thoát vị đĩa đệm không? Có nên mổ thoát vị đĩa đệm không? Có...
Đông y chữa thoát vị đĩa đệm có tốt không?

Bị thoát vị đĩa đệm có nên châm cứu?

89
04/03/2024
Ngày càng có nhiều người lo ngại việc dùng thuốc hay phẫu thuật để điều trị thoát vị đĩa đệm. Bởi lẽ thuốc chỉ cắt cơn đau tạm thời, còn phẫu thuật có thể để lại nhiều rủi ro. Thay vào đó, một số người đã chọn cách châm cứu để chữa thoát vị đĩa đệm. Vậy bị thoát vị đĩa đệm có nên châm cứu? Khái niệm châm cứu...
Đông y chữa thoát vị đĩa đệm có tốt không?

Thoát vị đĩa đệm có di truyền không?

109
04/03/2024
Có rất nhiều người vẫn còn thiếu thông tin về căn bệnh thoát vị đĩa đệm, dẫn đến tình trạng chậm trễ trong việc điều trị và tăng nguy cơ phát sinh các biến chứng nghiêm trọng. Vậy thoát vị đĩa đệm có di truyền không? Thoát vị đĩa đệm có di truyền không? Thoát vị đĩa đệm có di truyền không? Không chỉ ở Việt Nam mà ở nhiều nơi...
Đông y chữa thoát vị đĩa đệm có tốt không?

Thoát vị đĩa đệm có mang thai được không

112
04/03/2024
Thoát vị đĩa đệm có mang thai được không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Cũng có khá nhiều luồng ý kiến khác nhau về vấn đề này? Bị thoát vị đĩa đệm có thể mang thai được không? Thoát vị đĩa đệm có mang thai được không? Trước tiên, chúng ta cần hiểu thoát vị đĩa đệm là bệnh gì? Đây là bệnh lý liên quan đến...
Fanpage
Zalo
Phone