dia-chi
Giờ mở cửa:
7h30-20h30 cả tuần
dia-chi
Địa chỉ: Số 10 Lê Quý Đôn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Đau khớp vai trái là bệnh gì, có nguy hiểm không

Tag: đau khớp vai trái

Đau khớp vai trái chính là một trong các thể bệnh hay gặp phổ biến mỗi khi bị đau khớp vai nói chung. Bạn đã bao giờ cảm thấy đau tức, khó chịu bả vai trái mà không biết phải làm thế nào để cho cơn đau được thuyên giảm hay chưa. Bạn không tập trung 100% vào công việc bởi nó cứ lúc thì đau nhói, lúc lại âm ỉ.

Nguyên nhân đau khớp vai trái

Thực ra có khá nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng đau vai trái. Đó có thể là do thói quen vận động không đúng tư thế trong sinh hoạt và công việc hàng ngày hoặc đôi khi là dấu hiệu của bệnh lý tiềm ẩn nào đó. Bao gồm:

+ Tập thể dục không khởi động trước, tập động tác quá nhanh, quá đột ngột làm cho vai chưa kịp thích ứng và dễ đến đau nhức.

+ Bạn là dân văn phòng đặc thù công việc thường xuyên phải gõ máy tính nhiều và ít khi vận động cánh tay. Hoặc là lao động, hay bê vác nặng khiến vai trí bị đau mỏi.

+ Tuổi cao, hệ xương khớp suy yếu, lão hóa và thiếu canxi khiến loãng xương hình thành

+ Phần lớn người bị bệnh tim mạch hay gặp phải những cơn đau nhức ở vai trái cộng với cơn đau xuất phát từ ngực kèm theo biểu hiện chóng mặt, mệt mỏi, người xanh xao, thiếu sức sống.

+ Chấn thương do tai nạn giao thông, chơi thể thao khiến cho khu vực bả vai sưng tấy và đau nhức. Hoặc người bệnh mắc phải thoái hóa khớp, viêm khớp vai, viêm gân.

+ Viêm phổi trái cũng là một nguyên nhân gây ra đau nhức bả vai trái hay thấy nhất, đi kèm cùng triệu chứng bị sốt cao.

+ Thoát vị đĩa đệm cổ làm cho áp lực lên rễ thần kinh bị dồn nén. Từ đó hình thành lên cơn đau nhức lan sang vai và cánh tay thấy cảm giác tê bì.

Triệu chứng đau khớp vai trái biểu hiện ra sao?

Tùy theo nguyên nhân mà triệu chứng đau bả vai trái có thể kèm theo các dấu hiệu khác. Sau đây là những biểu hiện phổ biến:

  • Cơn đau có thể âm ỉ hoặc dai dẳng.
  • Cơn đau có xu hướng tăng khi vận động, lúc chiều tối hoặc sáng sớm khi vừa ngủ dậy.
  • Lực tay yếu dần, khó hoặc không thể nâng được vật nặng, việc nhấc hoặc đưa tay lên cao cũng trở nên vô cùng khó khăn.
  • Vai có thể có dấu hiệu sưng đỏ, nóng rát.
  • Một số người bệnh còn gặp tình trạng mệt mỏi, mất ngủ và chán ăn.

Hướng chữa trị đau khớp vai trái

Tùy thuộc vào mức độ đau vai trái là nặng hay nhẹ thì chúng ta sẽ lựa chọn phương pháp khắc phục phù hợp, hiệu quả nhất. Nhưng cho dù bạn bị đau như thế nào đi chăng nữa thì việc đầu tiên phải làm chính là đi thăm khám tại các cơ sở y tế, bệnh viện uy tín để xác định nguyên nhân, bệnh lý đang mắc phải. Rồi sau đó mới có cách chữa trị phù hợp.

Ngoài ra khi gặp cơn đau vai trái, người bệnh có thể áp dụng thử các mẹo dưới đây để giảm đau nhanh chóng, hiệu quả và đặc biệt hoàn toàn thực hiện được ngay tại nhà.

                         đau khớp vai trái
Hướng chữa trị đau vai trái hiệu quả

+ Chườm lạnh hoặc nóng vài bả vai trái. Thường thì chườm lạnh nếu thấy xuất hiện dấu hiệu bị sưng tấy còn chườm nóng khi xuất hiện cơn đau nhức thông thường. Duy trì chườm đều đặn ngày 2 – 3 lần, mỗi lần 15 phút.

+ Sử dụng thuốc kháng viêm, giảm đau, giãn cơ để giảm đau tức thời. Nhưng bạn tránh không được lạm dụng quá nhiều vì dễ phát sinh tác dụng phụ ngoài ý muốn.

+ Massage trị liệu là một phương pháp bổ trợ để giúp giảm đau hiệu quả mà người bệnh nên áp dụng mỗi ngày để hỗ trợ cho quá trình chữa trị bệnh lý xương khớp đau vai gáy hay đau bả vai trái,… Nhờ các tác động vào mô sâu điểm đau thì sẽ giúp giải thoát hoàn toàn cục máu bị tắc nghẽn, giảm áp lực chèn ép khiến bó cơ căng tức. Một khi đã được thông kinh hoàn toàn rồi thì cơ thể tự nhiên dễ chịu và thư thái.

>>>Nhận ngay gói ưu đãi Khám + Chữa bệnh giá chỉ 199K (không mất thêm phụ phí)

Cách điều trị đau khớp vai trái hiệu quả cao tại HTC

Với bệnh lý này trước hết phải xác định được nguyên nhân gốc rễ gây ra bệnh, việc chuẩn đoán đúng bệnh rất quan trọng để tránh những đau đớn không đáng có và tiến triển nặng ở bệnh nhân

Mục tiêu điều trị bao gồm:

  • Hết toàn bộ các triệu chứng đau, sưng, viêm, tê bì, khó chịu cho người bệnh
  • Làm lành tổn thương, tái tạo mô tế bào mới
  • Cấu trúc cơ xương khớp tại vai hồi phục
  • Toàn bộ biên độ vận động khớp bình thường, các cử động không còn bất cứ một khó chịu, đau đớn nào

Phòng khám HTC là một trong các địa chỉ vàng trong điều trị bệnh cơ xương khớp ở Việt Nam.  Tại HTC tất cả các giải pháp đưa ra đều dựa trên khoa học KHÔNG DÙNG THUỐC-KHÔNG TIÊM-KHÔNG PHẪU THUẬT. Mục tiêu điều trị là phục hồi hoàn toàn tự nhiên chứ không phải chỉ giảm triệu chứng. Chỉ có như vậy nguy cơ tái phát thấp và an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân.

chữa bệnh lý khớp vai hiệu quả

HTC đã thành công trong việc chữa các bệnh lý khớp vai, khôi phục chức năng vận động cho nhiều bệnh nhân nhờ đội ngũ y bác sĩ giỏi, phương pháp khoa học mang lại hiệu quả nhanh và bền vững, hệ thống trang thiết bị hiện đại, đặc biệt chi phí hợp lý chính là một điểm cộng sáng giá.

Tại sao bạn nên điều trị đau khớp vai trái tại HTC

  • Tại HTC đây là một trong các bệnh lý phổ biến
  • Đặc biệt sử dụng các giải pháp đã được chứng minh đem lại hiệu quả cao. Điều trị tận gốc, giảm triệu chứng là bệnh thuyên giảm chứ không phải do tác dụng của thuốc hay hóa chất.
  • Tiết kiệm thời gian: 1 tuần bạn chỉ cần điều trị từ 2-3 buổi vào giai đoạn đầu, sau đó giảm dần 1 buổi/tuần, 1 buổi/tháng…
  • Hiệu quả nhanh: Tuy không dùng thuốc nhưng các giải pháp đưa ra đều dựa trên nghiên cứu, khoa học và ứng dụng trang thiết bị hiện đại nên hiểu quả nhận được ngay sau 2-3 buổi trị liệu
  • Phương pháp này giúp chơi lại thể thao tốt vì hệ thống cơ dây chằng, sụn khớp được phục hồi
  • CÓ CAM KẾT HIỆU QUẢ ĐIỀU TRỊ
  • Chi phí hợp lý ai cũng có thể điều trị được
  • Quy trình nhanh gọn: Với hệ thống đặt lịch trước bạn không cần phải chờ đợi
  • Thân thiện, chuyên nghiệp, có trách nhiệm với từng bệnh nhân

phòng khám điều trị đau khớp vai tốt nhất tại hà nội

Bệnh nhân đông, tỷ lệ giới thiệu cao là minh chứng rõ nhất cho chất lượng phòng khám.

PHÒNG KHÁM HTC – ĐIỆN THOẠI: 096.369.1010 – 090.432.8838

Bài viết liên quan

Đau khớp vai trái là bệnh gì, có nguy hiểm không

Hết lục khục, biên độ vận động khớp vai tối đa không đau sau 20 buổi điều trị

32
02/07/2024
Hết lục khục, biên độ vận động khớp vai tối đa không đau sau 20 buổi điều trị Anh Nguyễn Tiến Dũng, 32 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội bị đau khớp vai phải 3 tháng nay, giơ hết tầm vận động có lục khục và nhói ở vai. Trước khám 3 ngày, tự soi gương thấy vai Phải lệch so với vai Trái, quyết định tới Phòng khám số 10...
Đau khớp vai trái là bệnh gì, có nguy hiểm không

Viêm gân cơ chóp xoay có nguy hiểm không, điều trị ra sao

139
20/02/2024
Khi bị viêm gân cơ chóp xoay, nhiều người chủ quan không điều trị vì nghĩ rằng chờ một thời gian sẽ khỏi. Tuy nhiên, không ít trường hợp bệnh tiến triển nặng, người bệnh nhập viện trong tình trạng không thể cử động hoặc khi cử động sẽ rất đau vai. Vậy bệnh viêm chóp xoay vai phải và trái khởi phát do đâu và phương pháp điều...
Đau khớp vai trái là bệnh gì, có nguy hiểm không

Viêm gân cơ cánh tay- Nguyên nhân, triệu chứng, điều trị

114
20/02/2024
Bệnh viêm gân cơ cánh tay là một bệnh lý thường xảy ra ở những vận động viên hay chơi thể thao và công nhân hay mang vác nặng. Đây là một căn bệnh nghiêm trọng có thể làm suy giảm chức năng của các khớp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình làm việc và sinh hoạt hằng ngày Biểu hiện viêm gân cơ cánh tay Gân cơ nhị...
Đau khớp vai trái là bệnh gì, có nguy hiểm không

Viêm gân cơ bả vai- Nguyên nhân, triệu chứng, điều trị

144
20/02/2024
Viêm gân cơ bả vai, thường xảy ra ở các đối tượng 40 – 60 tuổi, là tình trạng viêm sưng của một vùng cụ thể trong khớp vai. Bệnh cũng được xem là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng đau nhức và cứng vai. Viêm gân cơ bả vai là gì? Viêm gân cơ vai hay viêm gân bả vai là hiện tượng viêm sưng tại vị trí xung quanh...
Fanpage
Zalo
Phone