dia-chi
Giờ mở cửa:
7h30-20h30 cả tuần
dia-chi
Địa chỉ: Số 10 Lê Quý Đôn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cách xoa bóp khớp vai hiệu quả an toàn

Tag: cách xoa bóp khớp vai

Cách xoa bóp khớp vai để giảm đau là liệu pháp cổ truyền được lưu hành rộng rãi ở nhiều nước Châu Á. Cho đến nay, phương pháp này vẫn được ứng dụng phổ biến, nhưng liệu xoa bóp, bấm huyệt mang lại hiệu quả như chúng ta kỳ vọng

Lợi ích của xoa bóp bấm huyệt trong điều trị đau mỏi vai gáy

Xoa bóp vai là việc tập trung lực tác động của bàn tay vào các nhóm cơ nằm xung quanh vùng vai giúp giảm căng và đau nhức. Dưới đây là những lợi ích của liệu pháp xoa bóp mang đến cho người đang bị đau mỏi vai gáy:

Cơ thể mệt mỏi và chịu căng thẳng quá lâu có thể dẫn đến đau nhức cổ, vai, gáy. Xoa bóp tạo ma sát giữa bàn tay và vai làm tăng nhiệt độ của các cơ quanh vai, giúp cải thiện độ đàn hồi của cơ và thư giãn toàn cơ thể, từ đó giảm đáng kể cơn đau ở vùng vai gáy.

Liệu pháp xoa bóp cổ vai gáy giúp lưu thông tuần hoàn máu, tăng lượng máu đến các cơ ở vai, đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và oxy cho mọi hoạt động của khớp vai. Nhờ vậy, phạm vi chuyển động của khớp vai được mở rộng và cảm giác đau mỏi cũng dần tan biến.
Hơn nữa, theo thời gian, cơ và mô ở khớp vai sẽ trở nên căng cứng. Việc xoa bóp giúp kích thích máu đến cánh tay và bàn tay nhiều hơn, làm mềm các bó cơ và mô giúp khớp vai chuyển động linh hoạt và dễ dàng hơn.

Cấu trúc khớp vai không ổn định hoặc mất cân bằng cơ cũng khiến bạn bị đau nhức vai. Thường xuyên xoa bóp có thể giúp tăng cường và ổn định cơ bắp, củng cố sức mạnh của khớp vai, giúp vai cử động mạnh mẽ hơn và cơn đau được giải tỏa rõ rệt.

Áp dụng xoa bóp vai gáy đúng lúc và đúng cách còn giúp giảm đau và hỗ trợ điều trị các chấn thương liên quan đến thể thao. Không chỉ góp phần khắc phục tổn thương khi vận động, xoa bóp còn giúp giảm đau nhức và phá vỡ các mô sẹo hình thành xung quanh vị trí chấn thương, phục hồi chức năng và cấu trúc khớp vai nhanh hơn.

cách xoa bóp khớp vai

Xoa bóp khớp vai điều trị hiệu quả đau khớp

Cách xoa bóp khớp vai

Tự xoa bóp chữa đau vai gáy được coi là phương pháp giúp làm giảm hiệu quả đối với những cơn đau xảy ra thường xuyên hay đột ngột ở người bệnh.

Nếu như y học hiện đại lý giải nguyên nhân gây ra các cơn đau vai gáy là do hậu quả của việc ngồi làm việc quá lâu, các bệnh như thoái hóa cột sống cổ hoặc thoát vị đĩa đệm…thì trong Đông y, đau vai gáy chủ yếu là do phong hàn thấp xâm nhập, từ đó dẫn đến bì phu kinh lạc bị tắc trệ. Ngoài ra, bệnh cũng có là hậu quả của việc sinh hoạt vận động sai tư thế, tuổi tác cao, khí huyết giảm sút,…Áp dụng các cách xoa bóp chữa đau vai gáy sẽ giúp người bệnh đẩy lùi phong hàn ra khỏi cơ thể, khí huyết lưu thông hiệu quả hơn và giảm triệu chứng đau nhanh chóng.

Chỉ với vài động tác xoa bóp chữa đau vai gáy đơn giản, người bệnh có thể cải thiện được triệu chứng của mình một cách rõ rệt. Dưới đây là 2 cách tự xoa bóp đau vai gáy phổ biến nhất:

  • Xoa bóp chữa đau vai gáy có bôi thuốc

Với cách xoa bóp chữa đau vai gáy này, người bệnh cần nằm sấp hoặc ngồi thẳng. Trong trường hợp người bệnh nằm sấp thì người thực hiện xoa bóp phải ngồi phía trước đầu của người bệnh, còn nếu người bệnh bị đau vai gáy ngồi thẳng thì người thực hiện xoa bóp cần phải ngồi phía sau để thực hiện.

Sau khi đã hướng dẫn tư thế phù hợp nhất để xoa bóp thì thoa bột talc hoặc dầu trơn lên vùng đau ở cổ và vai gáy của người bệnh. Từ từ dùng tay xoa, day, lăn theo đường tròn từ vị trí cổ gáy xuống rồi lan dần sang 2 bên bị đau. Cuối cùng là bóp vùng cơ ở 2 bên vai bằng các ngón tay, trong khi bóp thì cần kéo thịt ra. Thực hiện cách tự xoa bóp đau vai gáy này lặp lại 3 – 5 lần, mỗi ngày chỉ nên thực hiện 1 lần.

  • Cách xoa bóp khớp vai theo phương pháp bấm huyệt

Người thực hiện bấm huyệt xoa bóp vai gáy cần dùng đầu ngón tay cái day và ấn vào các huyệt trên vai gáy. Khi bấm, hướng dẫn người bệnh kết hợp vận động cổ bằng cách quay sang trái hay phải.

Sau cùng là kiểm tra vùng khớp và các huyệt vừa bấm có bị co cứng hay không, nếu có thì cần phải day nhẹ để giảm đau cho người bệnh, giúp cho người bệnh thoải mái và dễ dàng vận động hơn.

Cách xoa bóp vai có trị dứt điểm đau mỏi hay không?

Đau vai là một trong những rối loạn cơ xương khớp phổ biến nhất và nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể kể đến là:

  • Thoái hóa khớp vai.

  • Viêm gân hoặc rách gân.

  • Chấn thương vai.

  • Vận động sai tư thế hoặc lạm dụng vai quá mức.

Bên cạnh đó, người vừa trải qua cuộc phẫu thuật vai, có khối u hoặc nhiễm trùng ở vị trí gần vai hay gặp vấn đề liên quan đến thần kinh như hội chứng hẹp ống cổ tay cũng thường bị đau nhức ở vai. Từ những nguyên nhân đã liệt kê, chúng ta có thể phân thành 2 dạng tổn thương khiến vai đau mỏi:

  • Thứ nhất là sự căng cứng cơ bắp và giảm liên kết của các mô quanh khớp.

  • Thứ hai là sự hao mòn sụn, xương dưới sụn.

Như phân tích về lợi ích của cách xoa bóp đau vai gáy ở trên thì rõ ràng, phương pháp này chỉ có tác dụng đối với những trường hợp bị đau, mỏi vai do nhóm tổn thương thứ nhất, bởi khả năng thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu và thư giãn cơ bắp. Lực tác động và hơi nóng từ đôi bàn tay của kỹ thuật viên có thể loại bỏ áp lực và căng thẳng ở phần mềm quanh khớp, nhưng không thể thay đổi hoặc hàn gắn những tổn thương bên trong xương khớp.

>>>Nhận ngay gói ưu đãi Khám + Chữa bệnh giá chỉ 199K (không mất thêm phụ phí)

Cách xoa bóp khớp vai hiệu quả cao tại HTC

Với bệnh lý này trước hết phải xác định được nguyên nhân gốc rễ gây ra bệnh, việc chuẩn đoán đúng bệnh rất quan trọng để tránh những đau đớn không đáng có và tiến triển nặng ở bệnh nhân

Mục tiêu điều trị bao gồm:

  • Hết toàn bộ các triệu chứng đau, sưng, viêm, tê bì, khó chịu cho người bệnh
  • Làm lành tổn thương, tái tạo mô tế bào mới
  • Cấu trúc cơ xương khớp tại vai hồi phục
  • Toàn bộ biên độ vận động khớp bình thường, các cử động không còn bất cứ một khó chịu, đau đớn nào

Phòng khám HTC là một trong các địa chỉ vàng trong điều trị bệnh cơ xương khớp ở Việt Nam.  Tại HTC tất cả các giải pháp đưa ra đều dựa trên khoa học KHÔNG DÙNG THUỐC-KHÔNG TIÊM-KHÔNG PHẪU THUẬT. Mục tiêu điều trị là phục hồi hoàn toàn tự nhiên chứ không phải chỉ giảm triệu chứng. Chỉ có như vậy nguy cơ tái phát thấp và an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân.

chữa bệnh lý khớp vai hiệu quả

HTC đã thành công trong việc chữa các bệnh lý khớp vai, khôi phục chức năng vận động cho nhiều bệnh nhân nhờ đội ngũ y bác sĩ giỏi, phương pháp khoa học mang lại hiệu quả nhanh và bền vững, hệ thống trang thiết bị hiện đại, đặc biệt chi phí hợp lý chính là một điểm cộng sáng giá.

Tại sao bạn nên điều trị đau khớp vai tại HTC

  • Tại HTC đây là một trong các bệnh lý phổ biến
  • Đặc biệt sử dụng các giải pháp đã được chứng minh đem lại hiệu quả cao. Điều trị tận gốc, giảm triệu chứng là bệnh thuyên giảm chứ không phải do tác dụng của thuốc hay hóa chất.
  • Tiết kiệm thời gian: 1 tuần bạn chỉ cần điều trị từ 2-3 buổi vào giai đoạn đầu, sau đó giảm dần 1 buổi/tuần, 1 buổi/tháng…
  • Hiệu quả nhanh: Tuy không dùng thuốc nhưng các giải pháp đưa ra đều dựa trên nghiên cứu, khoa học và ứng dụng trang thiết bị hiện đại nên hiểu quả nhận được ngay sau 2-3 buổi trị liệu
  • Phương pháp này giúp chơi lại thể thao tốt vì hệ thống cơ dây chằng, sụn khớp được phục hồi
  • CÓ CAM KẾT HIỆU QUẢ ĐIỀU TRỊ
  • Chi phí hợp lý ai cũng có thể điều trị được
  • Quy trình nhanh gọn: Với hệ thống đặt lịch trước bạn không cần phải chờ đợi
  • Thân thiện, chuyên nghiệp, có trách nhiệm với từng bệnh nhân

phòng khám điều trị đau khớp vai tốt nhất tại hà nội

Bệnh nhân đông, tỷ lệ giới thiệu cao là minh chứng rõ nhất cho chất lượng phòng khám.

PHÒNG KHÁM HTC – ĐIỆN THOẠI: 096.369.1010 – 090.432.8838

Bài viết liên quan

Cách xoa bóp khớp vai hiệu quả an toàn

Hết lục khục, biên độ vận động khớp vai tối đa không đau sau 20 buổi điều trị

32
02/07/2024
Hết lục khục, biên độ vận động khớp vai tối đa không đau sau 20 buổi điều trị Anh Nguyễn Tiến Dũng, 32 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội bị đau khớp vai phải 3 tháng nay, giơ hết tầm vận động có lục khục và nhói ở vai. Trước khám 3 ngày, tự soi gương thấy vai Phải lệch so với vai Trái, quyết định tới Phòng khám số 10...
Cách xoa bóp khớp vai hiệu quả an toàn

Viêm gân cơ chóp xoay có nguy hiểm không, điều trị ra sao

139
20/02/2024
Khi bị viêm gân cơ chóp xoay, nhiều người chủ quan không điều trị vì nghĩ rằng chờ một thời gian sẽ khỏi. Tuy nhiên, không ít trường hợp bệnh tiến triển nặng, người bệnh nhập viện trong tình trạng không thể cử động hoặc khi cử động sẽ rất đau vai. Vậy bệnh viêm chóp xoay vai phải và trái khởi phát do đâu và phương pháp điều...
Cách xoa bóp khớp vai hiệu quả an toàn

Viêm gân cơ cánh tay- Nguyên nhân, triệu chứng, điều trị

114
20/02/2024
Bệnh viêm gân cơ cánh tay là một bệnh lý thường xảy ra ở những vận động viên hay chơi thể thao và công nhân hay mang vác nặng. Đây là một căn bệnh nghiêm trọng có thể làm suy giảm chức năng của các khớp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình làm việc và sinh hoạt hằng ngày Biểu hiện viêm gân cơ cánh tay Gân cơ nhị...
Cách xoa bóp khớp vai hiệu quả an toàn

Viêm gân cơ bả vai- Nguyên nhân, triệu chứng, điều trị

144
20/02/2024
Viêm gân cơ bả vai, thường xảy ra ở các đối tượng 40 – 60 tuổi, là tình trạng viêm sưng của một vùng cụ thể trong khớp vai. Bệnh cũng được xem là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng đau nhức và cứng vai. Viêm gân cơ bả vai là gì? Viêm gân cơ vai hay viêm gân bả vai là hiện tượng viêm sưng tại vị trí xung quanh...
Fanpage
Zalo
Phone