dia-chi
Giờ mở cửa:
7h30-20h30 cả tuần
dia-chi
Địa chỉ: Số 10 Lê Quý Đôn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Khám và điều trị hội chứng khớp cán thân ức

Tag: đau ngực,Hội chứng khớp cán thân ức

Cán ức nối với thân xương ức bằng khớp cán- thân ức ở góc Louis. Khớp cán – thân ức là một khớp sụn sợi hay khớp sụn trong, không có khoang khớp thực. Khớp cho phép lồng ngực có thể co giãn.

đau khớp cán, thân ức

Đau có nguồn gốc từ khớp cán- thân ức có thể giống với đau có nguồn gốc từ tim. Khớp cán – thân ức rất dễ phát triển viêm xương khớp, viêm khớp dạng thấp, viêm cột sống dính khớp, hội chứng Reiter và viêm khớp vẩy nến. Khớp cũng có thể bị tổn thương do tác động của các chấn thương tăng – giảm tốc hoặc chấn thương đụng dập lên thành ngực. Với chấn thương nặng, các khớp có thể sai khớp nhẹ hoặc trật khớp. Sử dụng quá mức hoặc sai tư thế có thể dẫn tới viêm cấp tính khớp cán- thân ức, dẫn đến suy yếu khớp. Khớp cán – thân ức cũng là có thể bị xâm lấn bởi khối u từ các khôi u ác tính nguyên phát, bao gồm u tuyến ức, hoặc từ bệnh di căn.

Dấu hiệu và triệu chứng

Khám thực thể cho thấy rằng bệnh nhân có xu hướng cố gắng cố định khớp bằng cách giữ vai cứng đờ ở tư thế trung gian. Đau tái xuất hiện khi nhô hoặc co vai, khi thở sâu và khi giơ cao cánh tay hết cỡ. Động tác nhún vai cũng có thể gây tái đau. Bênh nhân gặp khó khăn khi ho, dẫn đến vệ sinh phổi không tốt những bệnh nhân bị tổn thương thành ngực trước. Khớp cán – thân ức đau khi sờ nắn.Bệnh nhân cũng có cảm giác lách cách khi cử động khớp.

dấu hiệu, triệu chứng đau khớp cán, thân ức

>>>Nhận ngay gói ưu đãi Khám + Chữa bệnh giá chỉ 199K (không mất thêm phụ phí)

Cận lâm sàng

X-quang ngực thẳng được chỉ định cho tất cả các bệnh nhân có dấu hiệu đau mà được cho là do khớp cán- thân ức, để loại trừ các rối loạn xương bị che lấp, bao gồm cả khối u. Nếu bị chấn thương, xạ hình xương có thể hữu ích để loại trừ gãy xương kín của các xương sườn hoặc xương ức.

Dựa trên các biểu hiện lâm sàng của bệnh nhân, xét nghiệm bổ sung có thể được chỉ định, gồm công thức máu, mức kháng nguyên đặc hiệu tuyến tiền liệt, tốc độ máu lắng và xét nghiệm kháng thể kháng nguyên.

Chỉ định đánh giá bệnh collagen mạch máu ở những bệnh nhân đau khớp cán- thân ức mà các khớp khác cũng có dấu hiệu tổn thương.

Chụp cộng hưởng từ hoặc cắt lớp vi tính khớp cán- thân ức được chỉ định nếu nghi ngờ khớp mất vững, nhiễm trùng, khối u tiềm ẩn hoặc để làm sáng tỏ thêm nguyên nhân gây đau. Việc sử dụng máy CT đa đầu dò cho những bệnh nhân đến phòng cấp cứu với triệu chứng đau ngực cấp giúp chẩn đoán nhanh và chính xác hơn cho các hội chứng đau ngực.

Chẩn đoán phân biệt

Cơn đau của hội chứng khớp cán- thân ức thường dễ bị nhầm với cơn đau do tim mạch, dẫn đến việc người bệnh đến với khoa cấp cứu và làm các xét nghiệm tim mạch không cần thiết. Nếu chấn thương có xảy ra, hội chứng khớp cán- thân ức có thể cũng tồn tại với gãy xương sườn hoặc gãy xương xương ức, mà tổn thương có thể bị bỏ qua trên X-quang ngực thẳng nên có thể yêu cầu xạ hình xương cho các vị trí thích hợp hơn. Hội chứng Tietze có biểu hiện đau rộng vùng các sụn sườn trên liên quan tới nhiễm virus, có thể nhầm lẫn với hội chứng khớp cán- thân ức.

Đau dây thần kinh liên sườn có thể nhầm lẫn hoặc cùng kết hợp vớihội chứng khớp cán- thân ức. Ví dụ như hội chứng đau do thần kinh bao gồm bệnh đa thần kinh do đái tháo đường và bệnh nhiễm Herpes Zoster cấp tính liên quan đến các dây thần kinh vùng ngực. Bệnh liên quan đến các cấu trúc của trung thất có thể xảy ra và gây khó khăn để chẩn đoán. Quá trình bệnh lý viêm màng phổi, chẳng hạn như tắc mạch phổi, nhiễm trùng và bệnh Bornholm, cũng có thể gây nhầm lẫn chẩn đoán và điều trị phức tạp.

Cách điều trị hiệu quả hội  chứng khớp cán-thân ức không dùng thuốc, không tiêm, không phẫu thuật

Phòng khám cơ xương khớp HTC  là một trong các địa chỉ vàng trong khám điều trị bệnh cơ xương khớp ở Việt Nam. Với kinh nghiệm trên 10 năm hoạt động HTC tự hào mang đến giải pháp điều trị toàn diện cho các bệnh lý cơ xương khớp cấp và mãn tính: đau ngực, đau cổ vai gáy, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa, bệnh lý thần kinh…

khám và điều trị đau ngực ở đâu tốt

Với bệnh lý đau ngực trước hết bác sĩ cần thăm khám để đánh giá tình trạng bệnh lý bạn đang gặp phải, xác định nguyên nhân gây bệnh và tình trạng bệnh lý hiện tại. Có thể chỉ định chụp phim X-quang, MRI, CT…và làm các xét nghiệm nếu cần thiết.

Sau khi thăm khám bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp và thời gian điều trị cụ thể. Tại HTC các giải pháp đưa ra đều KHÔNG DÙNG THUỐC-KHÔNG TIÊM-KHÔNG PHẪU THUẬT, sử dụng các máy móc hiện đại kết hợp các phương pháp như điều trị cơ sâu HTC, Trị liệu chiropracticVật lý trị liệuphục hồi chức năng,  ATPTRehabmassage cơ sâu để đảm bảo tất cả các bệnh nhân điều trị đều cải thiện.

chữa đau xương khớp ở đâu tốt nhất tại hà nội

Bệnh nhân đông, tỷ lệ giới thiệu cao là minh chứng rõ nhất cho chất lượng phòng khám.

PHÒNG KHÁM HTC – ĐIỆN THOẠI: 096.369.1010 – 090.432.8838

Bài viết liên quan

Khám và điều trị hội chứng khớp cán thân ức

Hội chứng vai sườn - Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị

76
29/01/2024
Hội chứng lâm sàng Hội chứng vai sườn bao gồm một nhóm các triệu chứng như đau một bên (không đối xứng ) và kèm theo dị cảm ở bờ trong xương vai, đau lan từ vùng cơ delta tới mu bàn tay, và giảm tầm vận động của xương bả vai. Hội chứng chứng vai sườn thì thường gặp ở vai của những nhân viên chào hàng, bởi vì...
Khám và điều trị hội chứng khớp cán thân ức

HTCMT giúp hết đau lưng, đi lại tốt, sức khỏe cải thiện

200
22/02/2022
Không giống như một số phương pháp chữa chỉ giúp giảm đau một thời gian ngắn, phương pháp HTCMT tại phòng khám HTC đã mang đến cho bà Hồng những cải thiện rõ rệt Hết đau lưng Đi lại tốt Không còn khó thở, đau tức ngực Ngủ ngon, sâu giấc HTCMT là phương pháp dựa trên tiến bộ của khoa học thế giới kết hợp tinh hoa của y...
Khám và điều trị hội chứng khớp cán thân ức

CHƠI LẠI TENNIS BÌNH THƯỜNG SAU  RÁCH SỤN CHÊM, PHÙ NỀ, TỔN THƯƠNG DÂY CHẰNG SAU ĐIỀU TRỊ 30 BUỔI TẠI HTC

503
18/06/2021
Bệnh nhân B.T.L (Nam, 34 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) đến HTC trong tình trạng: Đau nhói, nhức, mỏi 2 khớp gối Thời gian bị bệnh 1 năm Phương pháp từng điều trị: Vật lý trị liệu, chiropractic nhưng không cải thiện nhiều Sau khi bác sĩ thăm khám  bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân tổn thương dây chằng, tổn thương sụn chêm hai gối. Chỉ định điều trị 30...
Khám và điều trị hội chứng khớp cán thân ức

THOÁT KHỎI CƠN ĐAU CỘT SỐNG HÀNH HẠ 7 NĂM KHI ĐIỀU TRỊ TẠI HTC

401
15/06/2021
Bệnh nhân N.T.X (Nữ, 42 tuổi, Royal City, Hà Nội) đến HTC trong tình trạng: Đau âm ỉ cổ vai gáy và thắt lưng cả ngày Vận động xoay cổ khó khăn Lúc nào cũng đau, kể cả khi nằm nghỉ Đau tăng khi vận động ảnh hưởng lớn đến công việc, giấc ngủ, sinh hoạt hàng ngày cũng như chất lượng cuộc sống Thời gian bị bệnh: 7...
Fanpage
Zalo
Phone