dia-chi
Giờ mở cửa:
7h30-20h30 cả tuần
dia-chi
Địa chỉ: Số 10 Lê Quý Đôn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hội chứng xương ức gây đau thành ngực trước

Tag: đau ngực,Hội chứng xương ức,Khám và điều trị đau ngực ở đâu

Hội chứng xương ức (Sternalis Syndrome) là một nguyên nhân không phổ biến gây ra đau thành ngực trước, lan ra sau xương ức và mặt trong cánh tay. Hội chứng này có triệu chứng đau giống với nhồi máu cơ tim và thường xuyên bị chẩn đoán nhầm.

Hội chứng lâm sàng

Các hội chứng đau thành ngực rất phổ biến trên lâm sàng. Một số xảy ra với tần suất tương đối lớn và dễ nhận biết đối với thầy thuốc, ví dụ như viêm sụn sườn và hội chứng Tietze. Một số khác xảy ra không thường xuyên và thường bị chẩn đoán nhầm dẫn đến hiệu quả điều trị không cao.

Hội chứng xương ức (Sternalis Syndrome) là một nguyên nhân không phổ biến gây ra đau thành ngực trước, lan ra sau xương ức và mặt trong cánh tay. Hội chứng này có triệu chứng đau giống với nhồi máu cơ tim và thường xuyên bị chẩn đoán nhầm. Đây là một hội chứng đau cân cơ và đặc trưng bởi các điểm khởi phát đau ở vùng giữa xương ức, đau của hội chứng xương ức không tăng lên khi cửu động thành ngực hay vai. Cường độ đau của hội chứng xương ức từ nhẹ đến trung bình, đau sâu, nhức nhối và không liên tục.

Dấu hiệu và triệu chứng

Trên thăm khám lâm sàng, bệnh nhân có các điểm khởi phát cân cơ ở đường giữa xương ức.

Điểm khởi phát cơn đau này sẽ được giải quyết triệt để bằng HTCMT

Đôi khi, các điểm đau đi kèm nằm ở cơ ngực hoặc đầu ức của cơ ức đòn chũm. Sờ nắn vào các điểm khởi phát này bệnh nhân sẽ thấy đau hơn là khi cử động thành ngực hoặc vai. Dấu hệu giật nảy này dương tính khi kích thích vào các điểm khởi phát. Các điểm khởi phát ở bờ ngoài xương bả vai có thể có và là vị trí để thực hiện kỹ thuật tiêm. Như đã nói ở trên, sự cử động của vai và thành ngực không làm tăng triệu chứng đau.

Cận lâm sàng

Chụp X quang thường quy được chỉ định ở tất cả bệnh nhân nghĩ đến đau có nguyên nhân do hội chứng xương ức để loại trừ các bệnh lý xương tiềm ần, bao gồm cả tổn thương di căn. Dựa vào biểu hiện lâm sàng của bệnh nhân, có thể chỉ định thêm các xét nghiệm như tổng phân tích tế bào máu ngoại vi, PSA, tốc độ máu lắng và kháng thể kháng nhân.

Chụp CT và MRI ngực nếu nghi ngờ có khối u sau xương ức, chằng hạn như u tuyến ức, cũng như để giúp phát hiện các khối u cơ ức hoặc các khối khác ở thành ngực trước. Điện cơ được chỉ định để loại trừ bệnh lý của rễ hay đám rối thần kinh cổ nghi ngờ có liên quan đến đau cánh tay. Tiêm cơ ức bằng thuốc tê và steroid có ý nghĩa trong cả chẩn đoán và điều trị.

>>>Nhận ngay gói ưu đãi Khám + Chữa bệnh giá chỉ 199K (không mất thêm phụ phí)

Chẩn đoán phân biệt

Như đã nói ở trên do hội chứng xương ức thường bị nhầm lẫn với cơn đau do tim và dẫn tới việc bệnh nhân tới phòng cấp cứu và thực hiện các kiểm tra tim không cần thiết. Nếu chấn thương xảy ra, hội chứng này có thể đi kèm với gãy xương sườn và gãy chĩnh bản thân xương ức, điều này có thể bị bỏ sót trên X quang thường và thường đòi hòi phải chụp cắt lớp xạ hình xương để chẩn đoán xác định. Hội chứng Tietze có đau lan rộng ra các sụn sườn phía trên liên quan đến nhiễm virus, cũng thường bị nhầm lẫn với hội chứng xương ức và hội chứng ức sườn.

Đau trong bệnh lý thần kinh có liên quan đến thành ngực có thể bị nhầm hoặc đi kèm với hội chứng xương ức. Ví dụ, đau trong bệnh viêm đa dây thần kinh do đái tháo đường hay zona thần kinh cấp tính gây tổn thương đến các dây thần kinh ngực. Khả năng mắc các bệnh trung thất cũng có thể có và đôi khi khó để chẩn đoán. Các bệnh lý gây viêm nhiễm màng phổi như tắc mạch phổi, nhiễm khuẩn, khối u cũng cần được xem xét trong phần chẩn đoán phân biệt.

Cách điều trị hiệu quả hội chứng xương ức không cần dùng thuốc, không tiêm, không phẫu thuật.

Phòng khám cơ xương khớp quốc tế HTC là một trong các địa chỉ vàng trong khám điều trị bệnh cơ xương khớp ở Việt Nam. Với kinh nghiệm trên 10 năm hoạt động HTC tự hào mang đến giải pháp điều trị toàn diện cho các bệnh lý cơ xương khớp cấp và mãn tính: đau ngực, đau cổ vai gáy, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa, bệnh lý thần kinh…

khám và điều trị hiệu quả hội chứng trượt xương sườn

Với bệnh lý này trước hết bác sĩ cần thăm khám để đánh giá tình trạng bệnh lý bạn đang gặp phải, xác định nguyên nhân gây bệnh và tình trạng bệnh lý hiện tại. Có thể chỉ định chụp phim X-quang, MRI, CT…và làm các xét nghiệm nếu cần thiết.

Sau khi thăm khám bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp và thời gian điều trị cụ thể. Tại HTC các giải pháp đưa ra đều KHÔNG DÙNG THUỐC-KHÔNG TIÊM-KHÔNG PHẪU THUẬT, sử dụng các máy móc hiện đại kết hợp các phương pháp như HTCMTTrị liệu chiropracticVật lý trị liệuphục hồi chức năng,  ATPTRehabmassage cơ sâu để đảm bảo tất cả các bệnh nhân điều trị đều cải thiện.

LIÊN HỆ NGAY 096.369.1010 – 093.683.2233 ĐỂ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ ĐẶT LỊCH HẸN.

Bài viết liên quan

Hội chứng xương ức gây đau thành ngực trước

Hội chứng vai sườn - Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị

80
29/01/2024
Hội chứng lâm sàng Hội chứng vai sườn bao gồm một nhóm các triệu chứng như đau một bên (không đối xứng ) và kèm theo dị cảm ở bờ trong xương vai, đau lan từ vùng cơ delta tới mu bàn tay, và giảm tầm vận động của xương bả vai. Hội chứng chứng vai sườn thì thường gặp ở vai của những nhân viên chào hàng, bởi vì...
Hội chứng xương ức gây đau thành ngực trước

HTCMT giúp hết đau lưng, đi lại tốt, sức khỏe cải thiện

201
22/02/2022
Không giống như một số phương pháp chữa chỉ giúp giảm đau một thời gian ngắn, phương pháp HTCMT tại phòng khám HTC đã mang đến cho bà Hồng những cải thiện rõ rệt Hết đau lưng Đi lại tốt Không còn khó thở, đau tức ngực Ngủ ngon, sâu giấc HTCMT là phương pháp dựa trên tiến bộ của khoa học thế giới kết hợp tinh hoa của y...
Hội chứng xương ức gây đau thành ngực trước

CHƠI LẠI TENNIS BÌNH THƯỜNG SAU  RÁCH SỤN CHÊM, PHÙ NỀ, TỔN THƯƠNG DÂY CHẰNG SAU ĐIỀU TRỊ 30 BUỔI TẠI HTC

504
18/06/2021
Bệnh nhân B.T.L (Nam, 34 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) đến HTC trong tình trạng: Đau nhói, nhức, mỏi 2 khớp gối Thời gian bị bệnh 1 năm Phương pháp từng điều trị: Vật lý trị liệu, chiropractic nhưng không cải thiện nhiều Sau khi bác sĩ thăm khám  bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân tổn thương dây chằng, tổn thương sụn chêm hai gối. Chỉ định điều trị 30...
Hội chứng xương ức gây đau thành ngực trước

THOÁT KHỎI CƠN ĐAU CỘT SỐNG HÀNH HẠ 7 NĂM KHI ĐIỀU TRỊ TẠI HTC

405
15/06/2021
Bệnh nhân N.T.X (Nữ, 42 tuổi, Royal City, Hà Nội) đến HTC trong tình trạng: Đau âm ỉ cổ vai gáy và thắt lưng cả ngày Vận động xoay cổ khó khăn Lúc nào cũng đau, kể cả khi nằm nghỉ Đau tăng khi vận động ảnh hưởng lớn đến công việc, giấc ngủ, sinh hoạt hàng ngày cũng như chất lượng cuộc sống Thời gian bị bệnh: 7...
Fanpage
Zalo
Phone