dia-chi
Giờ mở cửa:
7h30-20h30 cả tuần
dia-chi
Địa chỉ: Số 10 Lê Quý Đôn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Thoái hóa cổ C4 C5 - Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả

Tag: Biến chứng thoái hóa cổ C4 C5,Điều trị thoái hóa cổ C4 C5,Nguyên nhân thoái hóa cổ C4 C5,Thoái hóa cổ C4 C5,Triệu chứng thoái hóa cổ C4 C5

Thoái hóa cột sống cổ là bệnh lý phổ biến, bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi từ người già, người trung niên và người trẻ. Với cấu tạo cột sống có 7 đốt sống cổ thì vị trí C4 C5 dễ bị tổn thương và thoái hóa do đây là đốt sống có tác động trực tiếp đến vùng cổ, tay vai gáy của bệnh nhân. Nhưng không phải ai cũng biết đến thoái hóa cổ C4 C5 là gì. Vì vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp rõ khái niệm bệnh thoái hóa đốt sống cổ C4 C5 là gì, những điều cần lưu ý về bệnh như thế nào để các bạn hiểu rõ hơn về bệnh.

Thoái hóa cổ C4 C5 là gì?

thoái hóa cổ C4 C5

Thoái hóa cổ C4 C5

Thoái hóa đốt sống cổ C4 C5 là tình trạng đốt sống cổ bị tổn thương do một nguyên nhân nào đó tại vị trí đốt sống cổ C4 C5, có thể là do tuổi tác, làm việc quá sức, ngồi sai tư thế, nằm ngủ lệch tư thế…

Hai đốt sống cổ C4 C5 là vị trí có các dây thần kinh và mạch máu đi qua, đồng thời được liên kết chặt chẽ với các mạch máu khắp cơ thể. Điều này khiến căn bệnh trở nên nguy hiểm hơn đối với sức khỏe và có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng.

>>>Nhận ngay gói ưu đãi Khám + Chữa bệnh giá chỉ 199K (không mất thêm phụ phí)

Triệu chứng thoái hóa cổ C4 C5

thoái hóa cổ C4 C5

Triệu chứng thoái hóa cổ C4 C5

Khi bị thoái hóa đốt sống cổ C4 C5, người bệnh sẽ gặp phải những dấu hiệu, triệu chứng sau đây:

  • Cơn đau xuất hiện ở vùng cổ, lâu dần sẽ lan rộng xuống vùng vai, gáy. Các cơn đau sẽ càng đau hơn khi người bệnh vận động cổ.
  • Các cơn đau sẽ lan dần ra các vùng xung quanh như vai, gáy, đầu và vùng quanh hốc mắt.
  • Bị cứng cổ, gặp khó khăn trong việc cử động cổ, rất khó để cúi đầu xuống.
  • Bị tê bì cánh tay, cánh tay có thể bị mất cảm giác hoặc gặp khó khăn trong việc cầm nắm đồ vật.
  • Bị liệt nửa người khi tình trạng bệnh quá nặng, người bệnh sẽ phải ngồi hoặc nằm một chỗ.

Khi có các triệu chứng bệnh như vậy, người bệnh nên đi khám và điều trị ngay. Vì càng để lâu, bệnh sẽ càng nặng hơn, điều trị bệnh khó hơn, nhất là người bệnh sẽ có thể gặp phải nhiều biến chứng khó lường do bệnh gây ra như bị tê liệt, bị teo cơ, mất cảm giác vận công, liệt…

Nguyên nhân gây thoái hóa cổ C4 C5

Theo các chuyên gia xương khớp tại HTC đã nhận định được những yếu tố khách quan và chủ quan thúc đẩy sự phát triển của bệnh lý thoái hóa cột sống cổ bao gồm 6 nguyên nhân hàng đầu sau.

  • Hoạt động ở tư thế sai: hiện nay đây là nguyên nhân về vận động hàng đầu gây ra tình trạng thoái hóa đốt sống cổ ở nhiều đối tượng tuổi tác. Các tư thế sai có thể là, làm việc trong một thời gian quá dài mà duy trì một tư thế duy nhất, ít vận động. Ngoài ra, tính chất công việc khiến người bệnh phải cúi đầu, ngửa cổ quá nhiều mang vác vật nặng trên đầu, trên vùng lưng cổ, ngồi trước màn hình máy tính quá lâu, ngồi vặn vẹo, ngủ gục đầu trên bàn…
  • Tuổi tác: người trung niên từ 40 đến 50 tuổi là đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh này. Đây là giai đoạn quá trình lão hóa xương khớp được đẩy nhanh, đặc biệt khi bản thân người bệnh trước đó đã có chế độ ăn uống và sinh hoạt không đảm bảo.

thoái hóa cổ C4 C5

Nguyên nhân gây thoái hóa cổ C4 C5

  • Chế độ dinh dưỡng không đảm bảo: ăn uống thiếu chất, thiếu canxi, kali, magie, sắt, vitamin… trong khẩu phần ăn, lạm dụng bia rượu, dùng nhiều chất kích thích, uống nhiều đồ có gas, hút thuốc lá nhiều… làm cho cột sống nhanh bị thoái hóa do thiếu dưỡng chất.
  • Chấn thương vùng cổ: người có tiền sử chấn thương tại vùng cổ do bất cứ nguyên do gì như lao động, sinh hoạt, tai nạn, chơi thể thao… đều có nguy cơ cao mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ từ sớm.
  • Di truyền: nếu trong gia đình có người mắc bệnh lý về cột sống thì khả năng mắc bệnh này ở các thành viên còn lại cũng được cho là cao hơn. 
  • Thừa cân, béo phì: cân nặng cơ thể càng tăng thì áp lực lên cột sống càng lớn, điều này sẽ làm các đốt sống nhanh hao mòn và hỏng dần theo thời gian.

Thay đổi trong đĩa đệm và cột sống: các yếu tố kể trên có thể tác động và gây ra nhiều thay đổi trong cấu trúc cột sống ví dụ như sự mất nước đĩa đệm (bắt đầu từ 40 tuổi trở lên), thoát vị đĩa đệm, tăng sinh xương tạo thành gai, dây chằng bị xơ hóa…

Biến chứng thoái hóa cổ C4 C5

thoái hóa cổ C4 C5

Biến chứng thoái hóa cổ C4 C5

Thoái hóa cổ C4 C5 nếu không được chăm sóc và điều trị đúng cách, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

  • Hội chứng thiếu máu não: tình trạng thoái hóa đốt sống cổ C4 C5 có thể khiến các động mạch bị chèn ép, cản trở quá trình lưu thông máu, dẫn đến hội chứng thiếu máu não ở người bệnh. Do đó, bệnh nhân sẽ gặp phải những triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, co giật, hoa mắt, ù tai…
  • Tứ chi bại liệt: trường hợp bệnh để quá lâu, không được điều trị kịp thời, sẽ gây áp lực càng lớn lên rễ thần kinh và tủy sống. Điều này gây ảnh hưởng trầm trọng đến hệ vận động của cơ thể. Mới đầu người bệnh sẽ đau nhức, tê liệt hai tay, sau đó đến tứ chi toàn thân. 
  • Hẹp đốt sống cổ: bệnh thoái hóa đốt sống cổ làm hình thành các gai cột sống, thu hẹp vùng trống quanh khu vực tủy sống, dẫn đến triệu chứng hẹp ống sống cổ. Một khi gặp phải các triệu chứng này, người bệnh có khả năng cao mắc các bệnh lý về tủy.
  • Rễ thần kinh bị chèn ép: trong quá trình phát bệnh, nếu bệnh nhân thấy tê bì, ngứa rát cánh tay, cử động tay khó khăn, tiểu tiện thất thường… thì đó là các biểu hiện của chứng rễ thần kinh bị chèn ép. 

Điều trị thoái hóa cổ C4 C5 hiệu quả tại HTC

Thoái hóa cột sống cổ là tình trạng ai cũng sẽ phải trải qua, tuy nhiên không phải bệnh nhân nào cũng gặp các triệu chứng bệnh lý. Lý do là họ có chế độ sinh hoạt, Tập luyện đúng cách và có chế độ bảo trì hệ cơ xương khớp thường xuyên.

Phòng khám cơ xương khớp quốc tế HTC là một trong các địa chỉ vàng trong điều trị bệnh cơ xương khớp ở Việt Nam. Với kinh nghiệm trên 10 năm hoạt động HTC tự hào mang đến giải pháp điều trị toàn diện cho các bệnh lý cơ xương khớp cấp và mãn tính: thoái hóa, đau các khớp, thoát vị đĩa đệm, bệnh lý thần kinh, bệnh lý cột sống…

Cụ thể với bệnh lý về thoái hóa cột sống cổ phương pháp điều trị tại HTC bao gồm:

  • HTCMT giúp cải thiện triệu chứng đau mỏi, cứng khớp, lấy lại tầm vận động tối đa, làm chậm quá trình thoái hóa, hạn chế quá trình phá hủy khớp. Từ đó, cơ thể sẽ quay trở lại trạng thái tự cân bằng ban đầu, thậm chí có thể tự điều chỉnh bệnh tật ở các cơ quan khác mà không phải dùng đến thuốc. Bên cạnh đó HTCMT giúp làm mềm và tăng cường sức mạnh cho hệ cơ qua đó giúp dinh dưỡng đến các đốt sống tốt hơn, bảo vệ cột sống, như một lớp đai tự nhiên bảo vệ cột sống cổ.
  • Chiropractic giúp điều chỉnh các sai lệch dù là nhỏ nhất của cột sống cổ, giúp giải phóng sự chèn ép lên rễ thần kinh, phục hồi đường cong sinh lý cổ. Chiropractic cũng đã được chứng minh giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa thoái hóa.
  • Vật lý trị liệu phục hồi chức năng với sự hỗ trợ của các thiết bị hiện đại giúp thúc đẩy cơ thể khoẻ hơn nhằm kìm hãm lại quá trình thoái hoá, đồng thời lấy lại được tầm vận động của cột sống và kiểm soát cơn đau một cách tốt hơn.
  • Ngoài ra trong quá trình điều trị tùy thuộc vào từng bệnh nhân có thể áp dụng thêm các phương pháp ATPT, Rehab, massage cơ sâu… để đảm bảo tất cả bệnh nhân đều có cải thiện.

Tại sao điều trị thoái hóa cổ C4 C5 tại HTC là an toàn và hiệu quả nhất?

  • Tại HTC thoát hóa cột sống cổ là một trong các bệnh lý phổ biến, tỷ lệ bệnh nhân cải thiện với bệnh lý này là 99%.
  • Đặc biệt sử dụng các giải pháp đã được chứng minh đem lại hiệu quả cao mà không dùng thuốc, không tiêm, không phẫu thuật.
  • Điều trị tận gốcgiảm triệu chứng là bệnh được cải thiện chứ không phải do tác dụng của thuốc hay hóa chất.
  • Tiết kiệm thời gian: 1 tuần bạn chỉ cần điều trị từ 2-3 buổi vào giai đoạn đầu, sau đó giảm dần 1 buổi/tuần, 1 buổi/tháng…
  • Hiệu quả nhanh: Tuy không dùng thuốc nhưng các giải pháp đưa ra đều dựa trên nghiên cứu, khoa học và ứng dụng trang thiết bị hiện đại nên hiệu quả nhận được ngay sau 2-3 buổi trị liệu.
  • Tiết kiệm chi phí: Điều trị tại HTC là điều trị tận gốc, hiệu quả, cách giãn nên so sánh với các giải pháp như dùng thuốc hay tiêm thì tổng chi phí lại thấp hơn nhiều.
  • Quy trình nhanh gọn: Với hệ thống đặt lịch trước bạn không cần phải chờ đợi.
  • Đặc biệt dịch vụ thân thiện, chuyên nghiệp, có trách nhiệm với từng bệnh nhân cũng giúp bạn hoàn toàn yên tâm khi điều trị tại HTC.

LIÊN HỆ NGAY 096.369.1010 – 093.683.2233 ĐỂ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ ĐẶT LỊCH HẸN.

Bài viết liên quan

Thoái hóa cổ C4 C5 - Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả

Thoát vị đĩa đệm gây hẹp ống sống

33
23/07/2024
Thoát vị đĩa đệm gây hẹp ống sống là tình trạng đĩa đệm thoát ra khỏi vị trí, chèn ép ống sống. Bệnh gây đau lưng, tê bì chân tay, yếu cơ, thậm chí liệt. Tỷ lệ mắc bệnh cao, ảnh hưởng cuộc sống và công việc. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng. Hiểu biết về bệnh và phát hiện sớm giúp điều trị kịp thời, ngăn ngừa biến...
Thoái hóa cổ C4 C5 - Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả

Thoát vị đĩa đệm l5 S1 - Nguyên nhân và cách điều trị

100
19/07/2024
Thoát vị đĩa đệm L5 S1 là tình trạng đĩa đệm giữa đốt sống L5 và S1 bị thoát ra khỏi vị trí bình thường. Bệnh thường gặp ở người trung niên, gây đau lưng, tê bì chân. Nhận biết sớm triệu chứng và điều trị kịp thời giúp ngăn ngừa biến chứng, cải thiện chất lượng sống. Thoát vị đĩa đệm L5 S1 đòi hỏi sự quan tâm,...
Thoái hóa cổ C4 C5 - Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả

Thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi có nguy hiểm không?

91
17/07/2024
Thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi có nguy hiểm không? Thoát vị đĩa đệm đang có xu hướng trẻ hóa. Bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người trẻ. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, thoát vị đĩa đệm có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, việc nâng cao nhận thức...
Thoái hóa cổ C4 C5 - Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả

Chữa thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện nào? 8 Địa chỉ uy tín Hà Nội

97
15/07/2024
Cột sống là một cấu trúc phức tạp gồm 33 đốt sống xếp chồng lên nhau, được nối với nhau bởi các đĩa đệm. Đĩa đệm đóng vai trò như một lớp đệm giữa các đốt sống, giúp cột sống linh hoạt và chịu lực tốt. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin hữu ích về việc lựa chọn bệnh viện điều trị thoát vị đĩa đệm phù...
Fanpage
Zalo
Phone