dia-chi
Giờ mở cửa:
7h30-20h30 cả tuần
dia-chi
Địa chỉ: Số 10 Lê Quý Đôn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

8 triệu chứng của thoái vị đĩa đệm thắt lưng điển hình

Tag: thoát vị đĩa đệm thắt lưng,triệu chứng thoát vị đĩa đệm thắt lưng

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là một trong những bệnh lý xương khớp thường gặp hiện nay. Bệnh gây đau đớn, cản trở vận động, ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt, công việc của người bệnh. Bài viết dưới đây sẽ cho người đọc hiểu rõ về thoát vị thắt lưng và triệu chứng của bệnh

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là gì? Đối tượng dễ mắc bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là tình trạng tổn thương tại đĩa đệm khi nhân nhầy đĩa đệm thoát ra khỏi bao xơ chèn vào rễ thần kinh, ống tủy. Bệnh có thể gặp ở nhiều lứa tuổi khác nhau, trong đó phổ biến nhất là độ tuổi từ 20 đến 49 và nam giới thường gặp hơn nữ giới.

Trong đó, vị trí cột sống dễ bị thoát vị nhất là ở đốt sống L4-L5 hoặc L5-S1 do 2 đĩa đệm này được xem là bản lề trọng yếu của cột sống lưng.

Các triệu chứng thoát vị thắt lưng

Triệu chứng thoát vị thắt lưng không chỉ gây đau đớn, các biểu hiện của bệnh còn chuyển biến phức tạp, kéo dài dai dẳng gồm:

  • Đau buốt tại vị trí thoát vị: Cơn đau lúc dữ dội, lúc âm ỉ, thường tái phát theo từng đợt, đặc biệt khi người bệnh vận động hoặc mang vác nặng.
  • Rối loạn cảm giác: Thoát vị đĩa đệm khiến dây thần kinh bị chèn ép, dẫn tới mất cảm giác nóng/lạnh, mất phản xạ gân xương, giảm nhiệt độ…
  • Đau cột sống thắt lưng: Có thể đau đột ngột, đau sau chấn thương hoặc đau xuất hiện từ từ. Bệnh nhân thường chỉ đau ở một số đốt sống nhất định, đau dữ dội hoặc âm ỉ, khi ấn trên các mỏm gai các đốt sống sẽ thấy đau ở đốt sống bị bệnh.
  • Cột sống bị biến dạng: Biểu hiện ở tình trạng thay đổi đường cong sinh lý, giảm hoặc mất ưỡn cột sống thắt lưng, bị gù hoặc lệch vẹo cột sống.
  • Giảm biên độ hoạt động của cột sống thắt lưng: Hạn chế các động tác cúi người, ngửa người, nghiêng hoặc xoay cột sống.
  • Hội chứng rễ thần kinh: Ngứa ran, đau buốt, tê bì và nóng xảy ra ở vùng phân bố của rễ thần kinh bị tổn thương.
  • Teo cơ, yếu liệt: Nhiều người bệnh có nguy cơ bị teo cơ, teo chân, đi lại khó khăn, thậm chí là bại liệt, mất khả năng vận động.
  • Một số trường hợp thoát vị đĩa đệm nặng có thể gây hội chứng đuôi ngựa: đau dữ dội vùng thắt lưng; rối loạn cảm giác, mất cảm giác hoặc đau kèm theo yếu liệt cơ thương ở cả hai chân; rối loạn đại tiểu tiện; mất cảm giác vùng chậu. Đây là một cấp cứu thần kinh cần được phát hiện và xử trí kịp thời.

đau lưng

Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Có rất nhiều yếu tố được xác định là nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, phổ biến nhất là:

  • Do thoái hóa: Theo thời gian, do quá trình lão hóa nên các đĩa đệm bắt đầu khô đi, dẫn tới vòng ngoài cứng chắc của đĩa đệm trở nên giòn hơn, dễ bị nứt rách.
  • Đặc thù công việc: Các công việc đòi hỏi phải nâng nặng và lao động thể chất cũng có nguy cơ khiến thoát vị đĩa đệm lưng trở nặng.
  • Do chấn thương: Tai nạn lao động hoặc chấn thương trong quá trình luyện tập thể thao sẽ có thể gây ảnh hưởng rất lớn tới đĩa đệm lưng.
  • Di truyền: Yếu tố di truyền có liên quan đến việc tăng nguy cơ bị thoát vị đĩa đệm.

Phòng ngừa triệu chứng thoát vị thắt lưng

Các biện pháp phòng ngừa thoát vị đĩa đệm có thể thực hiện như:

  • Tập luyện thể dục thể thao bằng các môn thể thao vừa sức, tăng độ dẻo dai của các cơ cạnh cột sống. Điều này có thể giúp làm ổn định cột sống, giảm nguy cơ tổn thương đĩa đệm.
  • Không mang vác, vận động quá sức hoặc sai tư thế.
  • Duy trì cân nặng phù hợp với chiều cao, tránh duy trì áp lực quá nặng lên cột sống.

Bệnh nhân cần được giáo dục tư vấn các bài tập tốt cho cột sống, sửa chữa các tư thế xấu.Định hướng nghề nghiệp thích hợp với tình trạng bệnh, kiểm tra chụp phim khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, cần thiết có thể chụp MRI cột sống thắt lưng.

I

Phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm an toàn, hiệu quả tại phòng khám HTC

Hiện nay có rất nhiều cách chữa thoát vị đĩa đệm khác nhau được quảng cáo rầm rộ khiến người bệnh hoang mang. Bạn cần hiểu rõ bệnh lý của mình để có thể lựa chọn cách chữa khoa học, mang lại hiệu quả tối ưu.

Tại HTC sau khi thăm khám cẩn thận, các bác sĩ sẽ giải thích rõ về bệnh lý, trao đổi cụ thể về kết quả đạt được sau điều trị, thời gian và chi phí cho người bệnh.

Mục tiêu điều trị thoát vị đĩa đệm khỏi tại phòng khám chúng tôi gồm:

  • Giảm đau nhức, mỏi, buốt nhói, tê bì chân tay, dị cảm
  • Cải thiện tầm vận động giúp người bệnh có thể đi đứng, cúi, nghiêng, ngồi… như bình thường
  • Làm khỏe toàn bộ lớp cơ cạnh cột sống để tạo thành lớp bảo vệ tự nhiên giúp hạn chế tối đa nguy cơ tái phát
  • Điều chỉnh sai lệch của cột sống giúp cấu trúc cột sống tốt hơn
  • Giảm hẳn áp lực đè lên đĩa đệm, đưa dưỡng chất vào nuôi lành và dần dần phục hồi đĩa đệm.

>>>Nhận ngay gói thăm khám và điều trị buổi đầu chỉ 199k

Để đạt được mục tiêu đề ra chúng tôi kết hợp các giải pháp sau:

1. Điều trị cơ HTCMT: được xem là phương pháp tối ưu, giúp làm mềm và tăng cường hoạt động cho hệ cơ qua đó giảm sự chèn ép và áp lực lên các đốt sống và đĩa đệm. Từ đó, cơ thể sẽ quay trở lại trạng thái tự cân bằng ban đầu, thậm chí có thể tự điều chỉnh bệnh tật ở các cơ quan khác mà không phải dùng đến thuốc.

2.  Vật lý trị liệu phục hồi chức năng với sự hỗ trợ của các thiết bị hiện đại: máy kéo giãn giảm áp cột sống DTS, máy chiếu Laser thế hệ thứ IV, sóng xung kích Shockwave, máy trị liệu BTL… có nhiệm vụ gia tăng khoảng cách đốt sống kích thích quá trình làm lành, phục hồi vùng mô tổn thương đến mức tối đa, lấy lại toàn bộ biên độ vận động

3. Nắn chỉnh cột sống: là phương pháp xử lý các vấn đề về sai lệch cấu trúc qua đó đưa đốt sống về vị trí tốt hơn. Với bệnh lý thoát vị đĩa đệm một số sẽ có các sai lệch cấu trúc do đĩa đệm tổn thương gây mất cân bằng toàn bộ cấu trúc cột sống.

phục hồi chức năng điều trị viêm khớp dạng thấp

Ngoài ra trong quá trình điều trị tùy thuộc vào từng bệnh nhân có thể áp dụng thêm các phương pháp ATPT, Rehab, massage cơ sâu… để đảm bảo tất cả bệnh nhân đều có cải thiện cao khi điều trị tại HTC (Kể cả các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật)

>>>Nhận ngay gói ưu đãi Khám + Chữa bệnh giá chỉ 199K (không mất thêm phụ phí)

Ưu điểm khi điều trị thoát vị đĩa đệm tại HTC

  • Hiệu quả cao và tối ưu nhất hiện nay
  • An toàn tuyệt đối vì không dùng thuốc, không tiêm, không xâm lấn.
  • Điều trị tận gốc, giảm triệu chứng là bệnh khỏi chứ không phải do tác dụng của thuốc hay hóa chất.
  • Không cần nghỉ làm: Mỗi buổi điều trị khoảng 45 phút, 1 tuần tối đa 3 buổi, phòng khám lại làm từ 7h30 đến 20h30 từ thứ 2 đến chủ nhật.
  • Hiệu quả nhanh: Tuy không dùng thuốc nhưng các giải pháp đưa ra đều dựa trên nghiên cứu, khoa học và ứng dụng trang thiết bị hiện đại nên hiểu quả nhận được ngay sau 1-3 buổi trị liệu
  • Chi phí chỉ từ 380.000đ/buổi nên tổng chi phí điều trị không cao. Ngoài ra do điều trị tận gốc, hiệu quả, cách giãn nên so sánh với các giải pháp đơn thuần chi phí tiết kiệm hơn.
  • Quy trình nhanh gọn: Với hệ thống đặt lịch trước bạn không cần phải chờ đợi
  • Thân thiện, chuyên nghiệp, có trách nhiệm với từng bệnh nhân

phòng khám htc có tốt không

Tỷ lệ giới thiệu cao, bệnh nhân đông là minh chứng rõ nhất cho hiệu quả điều trị tại phòng khám

Bên cạnh đó, việc kết hợp hướng dẫn chế độ ăn, sinh hoạt cũng như các bài tập dành cho từng bệnh nhân không chỉ giúp họ lấy lại được khả năng đi lại, vận động tối đa mà còn tạo ra lớp đai bảo vệ tự nhiên, giúp cho đĩa đệm không bị hư hại. Nhờ vậy tỷ lệ tái phát sau điều trị là cực thấp.

  • HTC được Sở Y Tế thành phố xét duyệt và cấp giấy phép hoạt động chính quy.
  • Đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, đã từng làm việc tại nước ngoài và các bệnh viện lớn
  • Hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế tân tiến nhập khẩu 100% từ Mỹ và Anh Quốc
  • Môi trường phòng khám rộng rãi, nhiều cây xanh giúp người bệnh thoải mái để điều trị bệnh và tịnh dưỡng.
  • Thông tin bệnh nhân được bảo mật nghiêm ngặt
  • Quy trình thăm khám và chữa trị tận tâm, theo sát, có trách nhiệm với người bệnh
  • Chi phí khám và chữa trị bệnh công khai, minh bạch.
  • Thời gian làm việc liên tục từ 7h30-20h30  tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật (Trừ ngày lễ tết)

LIÊN HỆ NGAY 096.369.1010 – 093.683.2233 ĐỂ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ ĐẶT LỊCH HẸN.

Bài viết liên quan

8 triệu chứng của thoái vị đĩa đệm thắt lưng điển hình

Thoát vị đĩa đệm gây hẹp ống sống

33
23/07/2024
Thoát vị đĩa đệm gây hẹp ống sống là tình trạng đĩa đệm thoát ra khỏi vị trí, chèn ép ống sống. Bệnh gây đau lưng, tê bì chân tay, yếu cơ, thậm chí liệt. Tỷ lệ mắc bệnh cao, ảnh hưởng cuộc sống và công việc. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng. Hiểu biết về bệnh và phát hiện sớm giúp điều trị kịp thời, ngăn ngừa biến...
8 triệu chứng của thoái vị đĩa đệm thắt lưng điển hình

Thoát vị đĩa đệm l5 S1 - Nguyên nhân và cách điều trị

100
19/07/2024
Thoát vị đĩa đệm L5 S1 là tình trạng đĩa đệm giữa đốt sống L5 và S1 bị thoát ra khỏi vị trí bình thường. Bệnh thường gặp ở người trung niên, gây đau lưng, tê bì chân. Nhận biết sớm triệu chứng và điều trị kịp thời giúp ngăn ngừa biến chứng, cải thiện chất lượng sống. Thoát vị đĩa đệm L5 S1 đòi hỏi sự quan tâm,...
8 triệu chứng của thoái vị đĩa đệm thắt lưng điển hình

Thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi có nguy hiểm không?

91
17/07/2024
Thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi có nguy hiểm không? Thoát vị đĩa đệm đang có xu hướng trẻ hóa. Bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người trẻ. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, thoát vị đĩa đệm có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, việc nâng cao nhận thức...
8 triệu chứng của thoái vị đĩa đệm thắt lưng điển hình

Chữa thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện nào? 8 Địa chỉ uy tín Hà Nội

97
15/07/2024
Cột sống là một cấu trúc phức tạp gồm 33 đốt sống xếp chồng lên nhau, được nối với nhau bởi các đĩa đệm. Đĩa đệm đóng vai trò như một lớp đệm giữa các đốt sống, giúp cột sống linh hoạt và chịu lực tốt. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin hữu ích về việc lựa chọn bệnh viện điều trị thoát vị đĩa đệm phù...
Fanpage
Zalo
Phone